'Chỉ có Việt Nam tình nguyện giúp Campuchia'

'Chỉ có Việt Nam tình nguyện giúp Campuchia'
TPO - Chủ tịch Quốc hội Campuchia đã khẳng định như vậy tại Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây-Nam và cùng quân dân Campuchia Chiến thắng chế độ diệt chủng.

> Nhờ Việt Nam, Campuchia nhanh chóng thoát ách diệt chủng

Hôm nay (5.1), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây-Nam và cùng quân dân Campuchia Chiến thắng chế độ diệt chủng.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdec Heng Samrin, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Campuchia, bà Men Sam On, cùng nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, các cựu chiến binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Phát biểu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây-Nam và cùng quân dân Campuchia Chiến thắng chế độ diệt chủng, đã khép lại một trang sử đen tối nhất của đất nước Campuchia, cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do, hoà bình, trung lập và phát triển của nhân dân Campuchia.

Ôn lại những kỷ niệm sâu sắc trong những năm tháng hai nước kề vai sát cánh, chiến thắng chế độ diệt chủng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ Việt Nam và Campuchia đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của mỗi nước. Chủ tịch nước khẳng định, tình đoàn kết chiến đấu trong sáng giữa nhân dân hai nước sẽ mãi mãi được lịch sử khắc ghi và không một thế lực nào có thể xuyên tạc được.

Nhân dân Campuchia lưu luyến tặng quà cho quân tình nguyện Việt Nam (năm 1989). Ảnh: Thái Bằng
Nhân dân Campuchia lưu luyến tặng quà cho quân tình nguyện Việt Nam (năm 1989). Ảnh: Thái Bằng.

“Nhân dân Campuchia mãi mãi ghi nhớ sứ mệnh của Quân tình nguyện Việt Nam, người anh em, người bạn láng giếng tốt đã giúp đỡ, ủng hộ cho sự nghiệp cao cả của nhân dân Campuchia và được khắc ghi trong lịch sử của dân tộc chúng tôi”, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdec Heng Samrin xúc động cho biết.

“Chỉ có đất nước Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã tự nguyện đưa con cháu và những người thân yêu của mình đến giúp giải phóng và cứu tính mạng của người dân Campuchia trong lúc vô cùng nguy nan”, Chủ tịch Quốc hội Campuchia khẳng định.

“Không có sự hy sinh cao cả của bộ đội Việt Nam thì dân tộc Campuchia không có cơ hội để có Ngày chiến thắng lịch sử 7/1/1979. Nhân dân Campuchia mãi mãi tri ân công lao đó và xin khắc ghi trong lịch sử của mình để nhắc nhở cho con cháu muôn đời sau”, ông Samdec Heng Samrin nhấn mạnh.

Theo Viết
MỚI - NÓNG