Nát rượu: Giết cha, hành hạ vợ

Nát rượu: Giết cha, hành hạ vợ
TP - Hai trường hợp sau đây có lẽ cũng khá điển hình của một tình trạng bê tha rượu chè dẫn đến tàn hại người thân, làm tan nát gia đình ở ĐBSCL.

Giết cha bằng được

Lê Anh Tuấn sinh năm 1995, ở xã Vĩnh Xuân (Trà Ôn, Vĩnh Long). Buổi trưa, Tuấn lấy xe máy đi chơi đến chiều chưa về, nên ông Lê Văn Lưng (sinh năm 1966, cha ruột của Tuấn) kêu em trai của Tuấn tìm lấy xe cho ông. Đang ngồi tán chuyện với bạn bè tại quán (có bạn gái), bị em trai tới bảo “ba kêu lấy xe đem về” thì đỏ mặt tự ái. Thằng em trai nói xong chộp luôn chìa khóa xe để trên bàn, leo lên xe phóng tuốt. Tuấn càng thấy “quê” nên càng ấm ức.

Lê Anh Tuấn, nghịch tử giết cha. Ảnh: TRUNG TÍNH
Lê Anh Tuấn, nghịch tử giết cha. Ảnh: TRUNG TÍNH.

Sau đó, Tuấn đi uống rượu đến khoảng 16 giờ mới về nhà. Vừa vô nhà, chạm mặt cha, Tuấn nhớ chuyện hồi trưa nên hùng hổ chửi. Ông Lưng chưa nói nửa lời từ khi Tuấn về, nghe thằng con ngỗ nghịch chửi mắng um sùm, thì mắng lại. Tuấn xông vào đánh cha rồi chụp cây mác nhọn (loại mác vuốt nan tre) chém ông Lưng. Lúc này, anh Sang hàng xóm ở gần đó chạy đến can ngăn và lấy được cây mác cất giấu.

Thấy thằng con trời đánh đang có “ma men” nên ông Lưng nhẫn nhịn bỏ đi. Tuấn liền lấy cái ống bơm hơi bằng nhôm dài hơn 0,6 m rượt theo bổ vào đầu ông Lưng. Ông Lưng choáng váng nhưng cũng kịp quay lại, chụp lấy ống bơm, giằng co. Người nhà đến can ngăn, ông Lưng mới được giải thoát.

Chưa nguôi cơn điên khùng, Tuấn chạy về nhà lấy hai con dao nhọn dài 20 cm, chạy đi đâm nhiều nhát vào bụng và ngực ông Lưng. Anh Sang hồi nãy kịp có mặt, đến giật một con dao trên tay Tuấn, thì Tuấn lấy tiếp con dao thứ hai đâm anh Sang khiến anh bỏ chạy. Người dân điện thoại báo công an đến bắt giữ nghịch tử. Còn ông Lưng chết trên đường đưa đi cấp cứu.

Hành hạ vợ

Căn chòi xiêu vẹo của ông Võ Khắc Huy 39 tuổi, ở ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Xuân (Trà Ôn, Vĩnh Long) trống trước hở sau, chỉ có hai tấm ván nhỏ là nơi ông ngồi nhậu khi còn sống và nay đặt thi hài ông. Trưởng ấp Nguyễn Văn Ở cho biết, buổi sáng phát hiện ông Huy mê man, người ướt đầm mồ hôi nên đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Trà Ôn; đến nơi, bác sĩ bảo ông đã chết.

Thi hài ông chỉ khoác bộ áo quần bẩn thỉu. Xóm giềng lên chợ xã Vĩnh Xuân xin tiền, nhang đèn, gạo, quan tài để chôn cất ông. Cái chết của ông để lại đau thương cho đứa con gái Võ Thị Yến Nhi 12 tuổi, học sinh lớp năm Trường Tiểu học Vĩnh Xuân, là đứa con độc nhất, cha mất, mẹ có chồng khác.

Mẹ của Yến Nhi có mặt tại đám tang, buồn bã kể: Lấy ông rồi mới biết ông nát rượu, lúc có bầu Yến Nhi bà đã bị ông đánh, mỗi lần uống rượu là kiếm chuyện chửi rủa đánh đập. Lúc Yến Nhi 2 tuổi, chịu không nổi những trận đánh, bà ôm Yến Nhi đi làm thuê trên tỉnh Bình Dương. Sau mấy tháng, ông hứa sửa đổi, bà về ngày ngày đạp xe đi bán bánh mì. Nhưng rồi tánh nào tật đó, khi có rượu vào sự tỉnh táo mất đi mà thay vào đó là sự côn đồ, hung ác. Ông từng đánh bà gãy mũi, xỉu gần hai giờ.

“Thời gian chung sống là cực hình, luôn bị đòn vô cớ, người tôi xanh xao. Năm Yến Nhi 4 tuổi, ông vừa nát rượu lại mê số đầu số đuôi, bảo tôi đưa bằng khoán nhà, tôi không đưa, hai tay ông cầm chặt hai tay tôi, mặt ông vừa cắn vừa nghiến mặt tôi sưng nát”, giọng bà đau đớn. Sau lần đó, bà chịu hết nổi mới làm đơn ly dị, khi được tòa xử ly dị bà hứa nuôi con heo cúng tạ ơn trời phật rồi cắt tóc đi tu. Heo đã cúng, bà chuẩn bị xuống tóc thì phải lo đám tang cho ông.

Theo ông Đặng Nhu Triều là cậu ruột của người quá cố (Võ Khắc Huy, 39 tuổi), thì khi còn sống, ông Huy chửi rủa cả mẹ ruột, anh em mỗi khi có rượu. Nên gia đình mới dựng cái chòi cho ông sống riêng biệt, không có điện, nước, phên lá te tua. Bàn thờ của ông Huy đặt chênh vênh trên tấm ván, trước cái chòi xiêu vẹo gần như sát con đường đất lầm bụi. Đám tang của ông thật ảm đạm. Khi đưa linh cữu ông ra sau vườn chôn cất, chẳng có giọt nước mắt nào thương tiếc nhỏ ra. Xóm giềng chỉ thương cô con gái Yến Nhi mới 12 tuổi, sau đám tang, ngồi một mình dưới cái bàn thờ chênh vênh bên con đường lầm bụi, nhìn bơ vơ vào khoảng không.

Theo ông Đặng Nhu Triều là cậu ruột của người quá cố (Võ Khắc Huy, 39 tuổi), thì khi còn sống, ông Huy chửi rủa cả mẹ ruột, anh em mỗi khi có rượu. Nên gia đình mới dựng cái chòi cho ông sống riêng biệt, không có điện, nước, phên lá te tua.
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG