Hà Nội thêm phố cấm taxi

Hà Nội thêm phố cấm taxi
Để hạn chế ùn tắc giao thông, Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định cấm xe taxi hoạt động trong phố Mai Xuân Thưởng, Hoàng Hoa Thám trong giờ cao điểm sáng từ 6h30 đến 8h30, chiều từ 16h đến 19h.
Hà Nội sẽ có thêm nhiều tuyến phố cấm taxi
Hà Nội sẽ có thêm nhiều tuyến phố cấm taxi.

Theo đó, bắt đầu từ 9-5, cấm xe taxi hoạt động từ thứ 2 đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày lễ, thứ bẩy, Chủ nhật) trong giờ cao điểm, sáng từ 6 giờ 30 đến 8 giờ 30, chiều từ 16 giờ đến 19 giờ. Sở GTVT giao Thanh tra Sở GTVT phối hợp với CSGT, CSTT… kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm.

Trước đó, thành phố cấm xe taxi hoạt động trong giờ cao điểm sáng từ 6-9h, chiều từ 16h30-19h30 hàng ngày (trừ các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, phục vụ sự cố) trên các tuyến phố tuyến phố: Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn (từ Trần Nhân Tông đến Đại Cồ Việt), La Thành (từ Tôn Đức Thắng đến Giảng Võ), Lê Văn Lương (từ Láng đến phố Hoàng Đạo Thúy). Đơn vị taxi có sảnh đón khách hoặc bãi đỗ tại các tuyến đường trên phải liên hệ với Sở GTVT để được cấp phép.

Taxi cũng bị cấm hoạt động trên các tuyến Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn; Xuân Thủy - Cầu Giấy; Láng Hạ; Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc - Thái Hà; La Thành (đoạn từ Giảng Võ đến Ô chợ Dừa); cầu Chương Dương.

Như vậy, cho đến nay trên địa bàn Hà Nội đã có hàng chục tuyến phố đã đặt lệnh “giới nghiêm” không cho taxi trong giờ cao điểm.

Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.