Bí thư Hà Nội: Nhiều cán bộ ứng xử với dân chưa đáp ứng yêu cầu

TPO - Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, với những vụ việc xảy ra trong thời gian qua, cho thấy vẫn còn có những cán bộ chưa đáp ứng được yêu cầu trong ứng xử đối với nhân dân; phân loại, xử lý doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm của người lao động

Sáng 8/8, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc với Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 7 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2017.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu các cấp ngành tập trung thu số tiền 3.378 tỷ đồng các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội. Ông Hải giao liên ngành thành phố phân loại doanh nghiệp để tìm hiểu rõ nguyên nhân nợ đọng bảo hiểm xã hội.

Với những doanh nghiệp đã thu tiền của người lao động rồi nhưng cố tình không nộp, cố tình chây ỳ, ông Hải yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố phải xử lý nghiêm khắc, thậm chí xử lý hình sự nếu xử lý hành chính nhiều lần nhưng không thực hiện.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng dành nhiều thời gian nói về công tác đào tạo, tập huấn đội ngũ cán bộ, công chức ngành bảo hiểm. Ông Hải lưu ý các đơn vị cần tập trung vào nhiệm vụ phổ biến quy trình cải cách hành chính, quy tắc ứng xử của thành phố cũng như của ngành bảo hiểm khi cán bộ, công chức tiếp xúc với người dân cũng như khách hàng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá việc tập huấn, đào tạo cán bộ trong quá trình tiếp xúc, ứng xử với nhân dân là vấn đề hết sức quan trọng, phải coi là nhiệm vụ trọng yếu trong thời gian tới.

“Chúng ta vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề trong nội dung này, đặc biệt là một số sự việc xảy ra trong thời gian vừa qua cho thấy vẫn còn có những cán bộ không đáp ứng được yêu cầu trong ứng xử đối với người dân”, ông Hoàng Trung Hải nói.

Trước đông đảo cán bộ Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội và lãnh đạo các sở ngành của thành phố, ông Hoàng Trung Hải cho biết, nhiều lần ông đã đề cập tới việc những cán bộ tiếp xúc trực tiếp với nhân dân ở bộ phận một cửa hay giải quyết khiếu nại tố cáo phải là những cán bộ được rèn luyện, có nghiệp vụ, kỹ năng và phải xem xét kỹ phẩm chất đạo đức…

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội nếu để một cán bộ yếu kém ra khu vực tiếp công dân thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của ngành bảo hiểm xã hội. Bởi nếu chỉ xảy ra một vài vụ việc liên quan đến một hai cá nhân là ảnh hưởng đến toàn bộ nỗ lực, công lao của ngành bảo hiểm xã hội phấn đấu, xây dựng trong nhiều năm.

Ông Hải lưu ý ngành bảo hiểm xã hội thành phố phải đẩy nhanh việc thực hiện thủ tục hành chính ở cấp độ 3, cấp độ 4, để người dân có thế giải quyết thủ tục hành chính qua mạng, mà không cần gặp trực tiếp cán bộ bảo hiểm xã hội. Đối với những khâu, những lĩnh vực chưa cải cách được như vậy, thì phải lựa chọn, đào tạo bài bản các cán bộ tiếp xúc với nhân dân giải quyết thủ tục hành chính.

MỚI - NÓNG