Cáp treo Vinpearl không lấn cảng Nha Trang  

TP - UBND tỉnh Khánh Hoà khẳng định như vậy tại công văn số 1736/UBND ngày 22/3/2007, báo cáo Văn phòng Chính phủ và Bộ KH&ĐT về cáp treo Vinpearl (CTV).

Cáp treo Vinpearl. Ảnh: TTXVN
Ngày 12/1/2005, UBND tỉnh Khánh Hoà có văn bản số 12/TB-UB, cho phép Cty TNHH Du lịch và Thương mại Hòn Tre (tiền thân của Cty cổ phần Du lịch và Thương mại Vinpearl) lập dự án CTV.

Bộ QP đã chấp thuận độ cao CTV là 64m. Bộ GTVT yêu cầu bảo đảm chiều cao 54m, tính từ mực nước chạy tàu cao nhất đến bộ phận thấp nhất của hệ vận hành CTV.

Cục Hàng hải khẳng định trình tự đầu tư CTV là đúng quy định, đáp ứng các yêu cầu cơ bản của Luật Hàng hải.

Với năng lực hiện tại của luồng và cảng Nha Trang đã xây dựng theo đúng quy hoạch được duyệt, tàu phù hợp quy hoạch vẫn ra vào cảng bình thường mà không bị ảnh hưởng vì CTV.

Công văn số 1736/UBND đã giải trình một số vấn đề được báo chí nhấn mạnh. Tại công văn số 2289/QP ngày 13/5/2005 của Bộ QP, công văn số 447/BGTVT ngày 24/1/2005 và công văn số 2614/GTVT-KHĐT ngày 5/5/2005 của Bộ GTVT đã thoả thuận tọa độ xây dựng ga D (12011’58’’ vĩ độ Bắc, 109013’08’’ kinh độ Đông), ga A (12012’40’’ vĩ độ Bắc, 109014’46’’ kinh độ Đông).

Như vậy, các Bộ đã xem xét các vấn đề liên quan đến hướng, tuyến, vị trí xây dựng, hành lang an toàn theo quy định. Tại công văn số 496/CVNT-PCATHH ngày 22/11/2005 về việc tham gia ý kiến đối với dự án CTV, Cảng vụ Nha Trang cho rằng đây là giải pháp chấp nhận được.

Video đang được xem nhiều

Vận chuyển trái phép nội tạng động vật qua biên giới

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá