Lên cao vút, xuống mất hút

Lên cao vút, xuống mất hút
TP - Những đội bóng được coi là chuyên nghiệp nhất và đoạt giải cao nhất mùa V-league năm ngoái đã được phái đoàn bóng đá khu vực chứng minh là không chuyên nghiệp trong chuyến khảo sát năm nay, và số phận của đội bóng cũng chưa biết thế nào.

> Nhân viên ngân hàng: 'Sóng ngầm' mất việc, giảm lương

Hàng ngàn tân sinh viên ngành tài chính, ngân hàng đã việt vị ngay khi vừa nhập trường. Bởi nhóm ngành hot nhất ở thời điểm họ chọn thi đã không còn hot nữa sau những bê bối của ngân hàng, chứng khoán, thị trường vàng được công bố thời gian qua. Nhân viên ngân hàng, chứng khoán mất việc ầm ầm.

Thông thường, những cái nhất, những đơn vị, cá nhân được gọi là nhất của năm ngoái nếu có xuống hạng thì cũng đứng thứ hai, thứ ba của năm nay.

Nghĩa là lẽ ra, đi lên và đi xuống đều phải có quá trình. Nhưng đằng này, đang nhất bỗng dưng trở thành không là gì. Đang lên cao vút, bỗng dưng mất hút.

Chưa bao giờ sự lên đỉnh và sự xuống vực lại diễn ra nhanh như bây giờ. Nhưng cái mất hút ấy lại cho thấy thực chất. Trong khó khăn, cái thực chất có cơ hội được hiển lộ và tôn vinh.

Như lời đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm thốt lên bên hành lang nghị trường: Mong được trở về như xưa, dù trở về cái máng lợn nhưng là cái máng của mình, chứ không đi vay đi mượn của ai.

Những học hành bằng cấp sáng lóa, những nghề ngỗng kêu như chuông, những sàn bất động sản vênh mặt với người mua, những ngân hàng lạnh lùng trước khoản vay khoản gửi nhỏ bé của khách hàng… đang thành lạc hậu và khó chấp nhận trong bối cảnh hiện tại.

Thời sĩ diện hão chắc đang qua đi?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG