Ý đảng, lòng dân

Ý đảng, lòng dân
TP - Tại phiên họp thứ nhất Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng hôm qua (4-2), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh với tất cả tâm huyết rằng: “Tất cả 16 thành viên Ban chỉ đạo phải là 16 tấm gương về giữ gìn đạo đức lối sống, không bị cám dỗ bởi lợi ích nào, không ngại bất cứ lực cản không trong sáng nào.

> Ban chỉ đạo T.Ư về PCTN: Không bị cám dỗ!
> Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng ra mắt

Chúng ta phải cam kết với nhau, mỗi thành viên Ban chỉ đạo phải là một tấm gương về liêm sáng, trung thực công tâm, khách quan, nếu không dân không tin".

Thông điệp vì dân, vì sự tồn vong của đất nước, của dân tộc đã được người đứng đầu của Đảng thể hiện.

Thông điệp này nối tiếp thắp lửa niềm tin sau Nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Dân tin Đảng, tin Nhà nước, Chính phủ từ những quyết tâm này.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn nhân phiên họp thứ nhất này, Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh bày tỏ niềm tin của mình: "Tôi tin rằng, hiệu quả hoạt động của Ban Nội chính Trung ương, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trong thời gian này cũng làm cho người chưa tham nhũng phải biết tránh, kẻ tham nhũng phải rụt đầu, biết sợ".

Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, cũng ngay trong phiên họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội hôm qua, đã quyết lộ trình vào tháng 5 tới đây sẽ giải trình về công tác phòng, chống tham nhũng.

Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Đình Quyền đã thẳng thắn: "Các đoàn ĐBQH, các ĐBQH phải chỉ rõ địa chỉ trách nhiệm, bằng bản lĩnh và phương pháp của mình, vì nếu nói trách nhiệm chung chung thì cũng như "đấm vào không khí” thôi".

Tham nhũng đang là một vấn nạn, là một căn bệnh nan y mà bấy nay chúng ta đã điểm danh chỉ mặt. Nhưng câu hỏi cũng bấy nay “chống ai, ai chống” vẫn chưa có câu trả lời mạnh mẽ, sáng rõ.

Thì, trong phiên ra mắt này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ: "Mỗi thành viên mỗi cán bộ làm việc trong lĩnh vực này phải hết sức gương mẫu, liêm, dũng, chính trực, tức là phải trong sạch, dũng cảm, ngay thẳng, công tâm, trung thực. Bản thân mỗi đồng chí và cả gia đình, vợ con phải giữ gìn sự trong sạch rồi mới chống tham nhũng được. Tay đã nhúng chàm thì không thể làm gì khác được".

Ý Đảng, lòng dân đã quyện hòa làm một trong cuộc chiến không ít cam go này. Chín nhiệm vụ của Ban chỉ đạo Trung ương đã rõ ràng. Việc còn lại là hành động!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG