Nước mắt tha phương

Nước mắt tha phương
TP - Sau những ngày về quê nghỉ Tết, nhiều sinh viên, công nhân, người lao động trở lại thành phố tiếp tục học hành và mưu sinh.

> Sau Tết , xóm trọ tan hoang vì trộm
> Bắt trộm trâu ngày tết
> Đi chúc tết, trộm cuỗm mất xe SH

Thế nhưng không ít người lại rơi ngay vào nỗi lo mới. Những cánh cửa bị đập phá và nhiều tài sản là phương tiện học tập, công cụ làm việc, phương kế sinh nhai... phải mất rất nhiều công sức, thời gian tích cóp mới có được, nay bỗng chốc không cánh mà bay khỏi phòng trọ.

Những giọt nước mắt của người nghèo tha phương đã ứa ra đầu năm mới. Song, đây không chỉ là chuyện tiếc của. Trên những tiếc nuối, phẫn uất nhất thời là nỗi ám ảnh triền miên về sự bất an của những người nhập cư. Cảm giác bất an không chỉ đối với những người bị trộm viếng thăm, nó lan tỏa trong những xóm trọ.

Nạn nhân và kể cả chưa là nạn nhân của kẻ trộm ở các khu nhà trọ luôn canh cánh lo bởi không lấy gì làm đảm bảo những thứ mình vất vả tích cóp sẽ được bảo toàn.

Khi đi thuê nhà, người trọ phải cam kết hoặc chấp nhận vô điều kiều kiện việc thực hiện những quy định của chính quyền địa phương lẫn của chủ nhà, trong đó có cả việc áp đặt giá điện, giá nước cao ngất ngưởng của không ít chủ trọ.

Trong khi đó, cả chủ nhà trọ lẫn chính quyền địa phương đều không cam kết một môi trường sống an toàn, đảm bảo về tài sản cho người ở trọ.

Nếu có chăng, chỉ là một lời khuyến cáo theo kiểu thường gặp nơi công cộng: “Hành lý, tư trang quý khách tự giữ lấy”.

Những cánh cửa nhà trọ bị trộm đập phá, đục khoét, không đơn thuần là một khoảng trống mà là lỗ hổng trong quản lý của chính quyền các địa phương.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.