Công bố các nhà hàng 'chặt chém' du khách

TP - Nạn hàng quán ở Vũng Tàu 'chặt chém' khách diễn ra ở nhiều nơi, cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra, bàn định các biện pháp ngăn chặn nhưng kết quả đạt được rất hạn chế.

Quán ăn bị Sở Công thương BR-VT đưa vào “danh sách đen” về “chặt chém’’ du khách
Quán ăn bị Sở Công thương BR-VT đưa vào “danh sách đen” về “chặt chém’’ du khách

Quán ăn bị Sở Công thương BR-VT đưa vào “danh sách đen” về “chặt chém’’ du khách
Quán ăn bị Sở Công thương BR-VT đưa vào “danh sách đen” về “chặt chém’’ du khách.
 

Việc “chặt chém ” khách du lịch thường xảy ra vào các ngày cao điểm như Lễ, Tết và các ngày nghỉ cuối tuần.

Ông Thái Hồng Quân, Đội trưởng Đội 2, Chi cục Quản lý thị trường BR-VT cho biết, nhiều lần, qua nguồn tin phản ánh của người dân, đội đi kiểm tra nhưng không xử lý được, vì không có “nhân chứng vật chứng”. Chẳng hạn, khi nhân viên mang thực đơn cho khách xem món ăn, giá cả rồi mới chế biến, nhưng khi ăn xong thì nhà hàng lại tính tiền cao gấp nhiều lần, hoặc sử dụng 2 thực đơn giống hệt nhau về hình thức nhưng giá cả lại khác nhau...

Mới đây một du khách gọi điện đến phản ánh họ bị một quán ăn nằm trên đường Hoàng Hoa Thám tính giá bữa cơm trưa bình dân gồm rau luộc, tôm kho thịt, canh chua cho 20 người ăn tới gần 10 triệu đồng. Trong khi đó, các quán hàng này tỏ ra “rất chuyên nghiệp” khi đối phó với cơ quan chức năng.

Khi thấy lực lượng quản lý thị trường xuất hiện, lập tức họ trình ngay một tệp với đầy đủ giấy tờ: chứng nhận đăng ký kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảng niêm yết giá… Có những quán sau khi bị phát hiện xử lý chủ quán liền đổi tên.

Tỉnh BR-VT đã có nhiều nỗ lực nhằm lấy lại niềm tin của khách du lịch. Mới đây nhất là cuộc họp của các cơ quan chức năng nhằm dẹp nạn “chặt chém’’. Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đề xuất “cài” người vào để bắt quả tang, trường hợp nào vi phạm nhiều lần có thể chuyển hồ sơ để cơ quan chức năng xử lý.

Phó Giám đốc Sở Công thương BR-VT Huỳnh Văn Chinh, cho biết, sẽ không cho phép đổi tên những trường hợp vi phạm. Đại diện Sở Tài chính BR-VT, đề nghị buộc các nhà hàng, dịch vụ niêm yết giá.

Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Hường, đề ra giải pháp dựng panô công bố những địa chỉ du lịch tin cậy; ghi điện thoại đường dây “nóng” trên các tuyến đường chính để khách du lịch biết. Bà Hường cho biết, cuối tháng 10, Sở Công thương sẽ phối hợp với UBND TP Vũng Tàu tổ chức tập huấn lớp kỹ năng bán hàng cho các chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn, cơ sở dịch vụ tại khu vực Bãi Sau;

Chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường chủ trì phối hợp với lực lượng chức năng của Công an tỉnh, Cục thuế, Sở Tài chính, UBND TP Vũng Tàu…lên kế hoạch kiểm tra các cơ sở kinh doanh ăn uống trên các tuyến đường Hoàng Hoa Thám, Võ Thị Sáu, Thùy Vân, Phan Chu Trinh…TP Vũng Tàu; đặc biệt là các quán ăn, nhà hàng thường xuyên có tai tiếng, sử dụng nghiệp vụ cần thiết để phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Khu vực Bãi Sau, TP. Vũng Tàu tập trung nhiều khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng và các dịch vụ phục vụ khách du lịch đến tắm biển, nghỉ mát. Theo thống kê của Sở Công thương BR-VT, trong tổng số 23 nhà hàng, quán ăn tại khu vực Bãi Sau, có 7 địa chỉ thường xuyên bị du khách phản ánh về tình trạng “chặt chém” gồm: Phượng Vĩ (tên cũ là Tùng Ngọc Thủy 113, Hoàng Hoa Thám), Du Thuyền (Thủy Ngọc Thủy cũ, 73, Hoàng Hoa Thám), Hải Nam (nhà hàng Ốc Biển cũ, 127 Hoàng Hoa Thám), Hiệp Ký I (195, Hoàng Hoa Thám), Như Ý (306, Phan Chu Trinh), Hoa Ban Đỏ (Song Thịnh cũ, 97, Võ Thị Sáu) và Tây Hồ Thủy Tạ (159, Võ Thị Sáu).

 

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá