Cột biển báo phân làn dễ gây tai nạn

TPO – Sau 22 ngày phân làn trên năm tuyến phố ở Hà Nội, nhiều cột biển báo bị các phương tiện giao thông đâm méo mó, xiêu vẹo, đổ gãy. Có người gặp tai nạn giao thông vì đâm vào biển báo giữa đường.

Cột phân làn giao thông trước số nhà 460 Xã Đàn (Đống Đa)bị đâm gần gãy
Cột phân làn giao thông trước số nhà 460 Xã Đàn (Đống Đa)bị đâm gần gãy

> Chi hơn một tỷ đồng mỗi ngày cho phân làn

Mặc dù có cột báo phân làn nhưng tình trạng vi phạm vẫn tái diễn trên phố Xã Đàn
Mặc dù có cột báo phân làn nhưng tình trạng vi phạm vẫn tái diễn trên phố Xã Đàn (Hà Nội).
 

Kể từ ngày 20-9, liên ngành Công an – giao thông vận tải Hà Nội tổ chức phân làn đường trên năm tuyến phố, gồm Bà Triệu, Phố Huế - Hàng Bài, Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Xã Đàn, Giải Phóng. Trong khoảng 10 ngày đầu, lực lượng thanh tra, CSGT được bố trí ở các điểm giao cắt, có biển báo phân làn, hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng làn đường.

Sau ba tuần triển khai, người dân dần nâng cao ý thức, đi đúng phần đường. Tuy nhiên, về cơ bản, tình trạng giao thông lộn xộn, ùn tắc vẫn tái diễn tại các tuyến phố trên, thậm chí rất trầm trọng vào giờ cao điểm.

“Nhiều điểm đặt biển phân làn gần khúc cua nên dễ gây ra tai nạn. Đặc biệt, tại một số tuyến đường như Giải Phóng, Bà Triệu, phố Huế, biển báo phân làn nằm ngay cạnh ngã tư đèn đỏ, lại gần điểm chờ xe buýt khiến các tài xế buộc phải lấn đường để dừng trả và đón khách” – ông Phong, nhân viên bảo vệ ngân hàng Vietinbank trên phố Xã Đàn, cho biết.

Cột phân làn giao thông trước số nhà 460 Xã Đàn (Đống Đa)bị đâm gần gãy
Cột phân làn giao thông trước số nhà 460 Xã Đàn (Đống Đa) bị đâm cong.
 

Ngày 30-9 vừa qua, tại cột phân làn phía trước số nhà 376 Xã Đàn, xảy ra nhiều vụ va quệt giữa người đi đường với cột biển báo phân làn. Tối hôm đó, một chiếc xe máy đâm cong biển báo và làm xê dịch đoạn phân cách. Đến tầm 1h sáng 1-10, một ông già điều khiển xe máy cũng tông phải dải phân cách này và nằm bất tỉnh giữa đường, người dân phát hiện và gọi xe cấp cứu.

“Theo tôi, việc phân làn còn nhiều bất cập so với tình trạng chung của giao thông thủ đô. Các tuyến phố như Phố Huế - Hàng Bài, Bà Triệu, đường đi hẹp, ô tô chỉ chiếm khoảng 10% lượng xe lưu thông nhưng lại chiếm tới 50% diện tích làn đường. Trong khi đó, xe máy nhiều. Do vậy, vào giờ cao điểm, ùn tắc xảy ra, nhiều người không chấp hành luật, luồn lách sang phần đường ô tô, leo lên vỉa hè” – bác Phú, nhà ở phố Bùi Thị Xuân cho biết.

Tại khu vực đầu cầu vượt ngã tư Vọng, cột phân làn và dải phân cách được đặt khá gần chân cầu, gây khó khăn cho cả ô tô và xe máy khi vừa lao xuống dốc.

Theo ý kiến chung của nhiều người dân, họ dần đồng tình với giải pháp của thành phố Hà Nội, việc người tham gia giao thông đi sai làn đường là do ý thức chấp hành luật chưa cao. Cần phải xử phạt nặng đối với những trường hợp này để họ tuân thủ luật lệ. Tuy nhiên, việc chọn giải pháp nào cho phù hợp với điều kiện của thủ đô thì nên cân nhắc kỹ.

> Chùm ảnh cột phân cách bị xe đâm méo mó


Viết

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng