Cuối tháng 1 mới khắc phục xong sự cố cáp quang biển AAG

TPO - Theo thông tin từ VNPT VinaPhone, thời gian khắc phục dự kiến từ ngày 23/1 đến 7/2. VNPT VinaPhone đã lập danh sách các khách hàng cần đặc biệt ưu tiên để đảm bảo tốc độ truy cập Internet hướng quốc tế.

Cuối tháng 1 mới khắc phục xong sự cố cáp quang biển AAG

Theo thông tin mới nhất từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, sự cố xảy ra với tuyến quang biển quốc tế AAG vào ngày 8/1/2017 dự kiến sẽ được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn kênh truyền trên tuyến vào ngày 29/1/2017.

Còn theo thông tin từ VNPT VinaPhone chiều 13/1,  ngày 8/1/2017, đã xảy ra sự cố cáp AAG sụt nguồn gây mất liên lạc Internet đi quốc tế, nguyên nhân được xác định do lỗi rò điện (khu vực sự cố thuộc vùng biển Vũng Tàu). Sự cố này gây ảnh hưởng phần nào đến lưu  lượng kết nối Internet hướng đi quốc tế của VNPT. Tuy nhiên,  mạng Internet của VNPT vẫn còn  duy trì  3 hướng cáp đi quốc tế ( hệ thống cáp đất, hệ thống cáp quang biển SMW3 và một phần của hệ thống cáp quang biển  APG), đảm bảo duy trì tốt các hướng đi các nước châu Á, Âu, Mỹ, các kết nối với Google và Facebook.

Ngay khi sự cố xảy ra, VNPT đã chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng khác: CSC (cáp đất liền qua Trung Quốc) và SMW3 (tuyến cáp châu Á sang Ấn Độ vào Châu Âu) đảm bảo thông suốt mạng lưới, phối hợp với các đối tác quốc tế để bố trí dung lượng ứng cứu kết nối khắc phục sự cố gián đoạn đường truyền tới khách hàng. VNPT VinaPhone đã lập danh sách các khách hàng cần đặc biệt ưu tiên để đảm bảo tốc độ truy cập Internet hướng quốc tế.

“Chúng tôi đang triển khai các biện pháp nhằm duy trì dịch vụ, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng, đồng thời chủ động liên lạc để thông tin và hỗ trợ khách hàng. Thời gian khắc phục dự kiến từ ngày 23/1 đến ngày 7/2/2017”, đại diện VNPT VinaPhone cho biết.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng