Sau khi hoàn thành cải tạo, nâng cấp hơn 30km QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Hà Nội - Hòa Bình, ngày 20/10 - vừa qua đoạn đường này bắt đầu thu phí theo hình thức dự án BOT.
Theo đó, mức phí mà nhà đầu tư - Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình đưa ra để thu phí phương tiện qua lại với giá thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (dành cho các xe ô tô có trọng tải dưới 2 tấn, ô tô chở người dưới 45 chỗ) và giá cao nhất 180.000 đồng/lượt (dành cho xe container).
Cho rằng, mỗi lần đi qua lại trên QL6 chỉ vài trăm mét nhưng đều phải trả phí cả lượt là 30km, những ngày qua nhiều người dân sống tại thị trấn Lương Sơn (Hòa Bình) và các xã lân cận đã đưa phương tiện đến trạm phu phí đặt tại dốc Chum (thị trấn Lương Sơn) để phản ứng.
“Hàng ngày tôi phải đưa, đón con đi học nên qua lại trạm thu phí ít nhất 4 lần, với mức phí 25.000 cho xe ô tô 4 chỗ, mỗi ngày tôi phải trả trung bình 100.000 đồng tiền phí. Số tiền này đắt hơn học phí và sinh hoạt của 2 con tôi ở trường tiểu học trong khi mỗi lần qua lại tôi chỉ đi hơn 500 mét”, anh Minh, một người dân ở thị trấn Lương Sơn phản ánh.
Một số chủ xe tải và container còn bức xúc hơn vì hàng ngày thường phải trả từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng phí đường khi chở, giao hàng cho các nhà máy, khu sản xuất trên địa bàn. Không thể chịu được mức chi phí trên, các ngày qua nhiều tài xế đã đánh xe tải đến trạm phản ứng.
Do có nhiều chủ phương tiện kéo đến, có thời điểm hoạt động trạm thu phí QL6 đã bị tê liệt, nhiều phương tiện chạy trên QL6 theo hướng Hòa Bình - Hà Nội và ngược lại cũng không thể qua lại trạm, gây ùn tắc kéo dài.
Xem xét lại mức giá với xe địa phương
Trước tình trạng trên, Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn (Hòa Bình) Nguyễn Vũ Chi đã chỉ đạo các cơ quan chức năng ổn định tình hình, cùng với đó làm việc với chủ đầu tư dự án là liên danh giữa Tổng Công ty 36 - Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Hà Nội - Công ty Cổ phần Xây lắp và Thương mại Trường Lộc và đơn vị quản lý trạm thu phí là Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc- Hòa Bình đề nghị có phương án hợp lý cho người dân.
Ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, mức phí trên đã được liên Bộ Tài chính - GTVT chấp thuận cho nhà đầu tư thu để hoàn vốn. Tuy nhiên, trước các ý kiến của người dân và chính quyền sở tại, nhà đầu tư sẽ đề xuất với liên bộ xin cơ chế đặc thù với phương tiện của người dân địa phương.
quang tuan
ủng hộ người dân nên bỏ trạm thu phí hết đi
Thích Trả lời
0912112470
Tôi ủng hộ người dân. Không đuợc tăng tìền thu phí
Thích Trả lời
Dương Ngọc Quang
Giờ đi đâu cũng phải trả tiền đường.
Thích Trả lời
Vu Hanh
Cũng đã có đề xuất bỏ dần dần các trạm thu phí ..đã và đang thực hiện
Thích Trả lời
Tiến vinh
Làm đường cho dân đi mới khó
Thích Trả lời
Trần Thế Thanh
ủng hộ người dân làm những việc như thế này. Người ta quá đáng quá nhiều từ lâu rồi. Người dân cũng chỉ muốn yên ổn làm ăn sinh sống nhưng những cái xấu xa không công bằng, tham nhũng , cường quyền nó ảnh hưởng trực tiếp đến dân, phá hoại sự tiến bộ xã hội và làm méo mó mọi quan hệ xã hội, đạo đức xã hội.
Thích Trả lời
Nguyễn Đình Tám .
Chỉ khổ dân đen chúng tôi thôi.
Thích Trả lời
Nguyễn Hoàng
Thật hết biết. Đường QL (xây bằng tiền thuế của dân) của dân đi, hãy xây các tuyến đường mới hoàn toàn, còn các tuyến QL, tỉnh lộ và đường hiện có hãy để người dân được quyền đi lại miễn phí.
Thích Trả lời
hoang pi lo
nhiều trạm thu phí đường bộ là gánh nặng của người dân và doanh nghiệp
Thích Trả lời
Nguyễn Thế Việt
lại lợi ích nhóm rồi
Thích Trả lời