Đề xuất khôi phục kênh Nhiêu Lộc chống ngập sân bay Tân Sơn Nhất

Sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập nặng vào tối 26/8 vừa qua
Sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập nặng vào tối 26/8 vừa qua
TPO - Hiệp hội Bất Động sản TPHCM cho rằng sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập nặng là do thượng nguồn kênh Nhiêu Lộc bị lấp thay bằng cống hộp nên cần khôi phục dòng chảy để tiêu thoát nước cho khu vực sân bay và quận Tân Bình.

Ngày 5/10, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM Lê Hoàng Châu đã đề nghị UBND TPHCM khôi phục lại dòng chảy đoạn thượng nguồn kênh Nhiêu Lộc mà nay đã biến thành cống hộp, hoặc đã bị lấn chiếm như mương A41, mương Hy Vọng, mương Nhật Bản để góp phần tiêu thoát nước cho khu vực Tân Bình và sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ông Lê Hoàng Châu, đầu những năm 2000, TPHCM đã quy hoạch các hồ điều tiết lớn tại nhiều khu vực và dành quỹ đất tự nhiên dự trữ cho nước chảy tràn. Lúc ấy, khu vực nội thành chưa bị bê tông hóa cao độ, thành phố quy định bắt buộc doanh nghiệp phải đào lại hồ có diện tích bằng hoặc lớn hơn để trả lại diện tích mặt nước đã bị san lấp trong khu vực dự án...

“Việc thực hiện các quy định đúng đắn này không nghiêm dẫn đến tình trạng TPHCM ngày càng ngập nặng khi có triều cường và mưa to”, ông Châu nhận xét.

MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.