Đồng loạt, triệt để tiết kiệm điện

TP - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) vừa cho biết trong năm 2013 sẽ triển khai đồng loạt và áp dụng triệt để các biện pháp tiết kiệm điện (TKĐ) trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam (địa bàn kinh doanh của EVN SPC) cũng như tại các đơn vị trực thuộc.

Đồng loạt, triệt để tiết kiệm điện

> Gần 30 nghìn người tham gia Giờ Trái đất năm 2013
> Phát động Chiến dịch Giờ Trái Đất 2013

Tiết kiệm điện: vượt mốc  2% sản lượng

“Mục tiêu của EVN SPC năm 2013 là thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về tiết kiệm 2% điện năng so với sản lượng điện thương phẩm và hoàn thành các chương trình quảng bá thiết bị TKĐ do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao trong năm 2013” -Ông Nguyễn Thành Duy-Tổng giám đốc EVN SPC cho biết.

Ông Duy cũng cho biết sẽ triển khai việc TKĐ một cách đồng loạt và triệt để, chỉ tiêu sản lượng điện tiết kiệm đạt được hàng tháng phải có sự xác nhận đồng thuận của cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương và có chế độ kiểm điểm đánh giá hàng tháng, quý so với chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Ngoài ra, Tổng công ty còn đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả truyền thông về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong toàn khu vực quản lý kinh doanh điện của Tổng công ty.

Để đạt được mục tiêu trên, Tổng công ty triển khai 3 nhóm giải pháp.Nhóm giải pháp thứ nhất là phối hợp địa phương và tự thực hiện các biện pháp tổ chức, quản lý hoạt động sử dụng điện TKĐ và hiệu quả.

Trong đó, vận động khối cơ quan hành chính sự nghiệp TKĐ 10%, chiếu sáng công cộng tiết kiệm 50%, doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ tiết kiệm 2,5%, tiêu dùng dân cư tiết kiệm 5%.

Nhóm giải pháp thứ hai là tăng cường hoạt động tuyên truyền phổ biến thông tin, vận động cộng đồng, nâng cao nhận thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Nhóm giải pháp thứ ba là triển khai các dự án, ứng dụng cơ chế tài chính, hỗ trợ kỹ thuật về tiết kiệm năng lượng đến doanh nghiệp, khu công nghiệp; vận động doanh nghiệp TKĐ; hoàn thành các chỉ tiêu quảng bá thiết bị TKĐ.

Nhân rộng các mô hình tiết kiệm điện

Thời gian qua, nhiều mô hình TKĐ trong cộng đồng đã được triển khai thí điểm tại nhiều địa phương và đem lại những hiệu quả thiết thực.Trong đó, hai mô hình tiêu biểu là “Ấp văn hóa Tiết kiệm điện” và “Tuyến phố tiết kiệm điện”.

Vì vậy, theo ông Phạm Đình Lâm-Trưởng Ban Quan hệ cộng đồng EVN SPC, việc nhân rộng các mô hình TKĐ trong cộng đồng là một trong những mục tiêu quan trọng trong kế hoạch triển khai tiết kiệm điện của Tổng công ty trong năm 2013 và những năm tiếp theo.

Ông Thái cũng cho biết, các Công ty Điện lực (trực thuộc EVN SPC) tại các địa phương phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên, Hội LH Phụ nữ các đoàn thể khác cùng UBND ở các tỉnh,thành phố phát động phong trào “Ấp văn hóa Tiết kiệm điện” và “Tuyến phố Tiết kiệm điện”.

“Ấp văn hóa Tiết kiệm điện” và “Tuyến phố Tiết kiệm điện” phải đảm bảo có trên 80% hộ dân trong ấp đạt chỉ tiêu tiết kiệm điện từ 06% đến 10% so với lượng điện sử dụng năm trước, toàn ấp TKĐ từ 5-6%% trở lên so với năm trước.

Trên địa bàn không có trường hợp sử dụng bóng đèn tròn sợi đốt;có lắp đặt, sử dụng các thiết bị TKĐ như đèn compact, bình nước nóng năng lượng mặt trời….

Có tổ chức nhóm giám sát kiểm tra, nhắc nhở và tổ chức thực hiện đúng yêu cầu TKĐ đối với hệ thống chiếu sáng công cộng, quảng cáo sử dụng điện; có tổ chức họp tuyên truyền các giải pháp TKĐ cho 100% hộ sử dụng điện…

Triệt để hưởng ứng Giờ Trái đất

Giờ Trái đất năm 2013 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 23-3 trên toàn thế giới. Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty EVN SPC phối hợp triển khai các hoạt động hưởng ứng, thực hiện Giờ trái đất 2013 đến từng đơn vị, vận động toàn thể CBCNV tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2013. Tất cả CBCNV trong toàn đơn vị đăng ký cam kết tham gia thực hiện và vận động gia đình, người thân cùng hưởng ứng.Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trên địa bàn, lồng ghép với các hoạt động tuyên truyền cho chiến dịch Giờ Trái đất 2013. Cụ thể, in ấn và phát tờ rơi tiết kiệm điệm và tờ rơi tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất cho các đối tượng khách hàng, dán poster tiết kiệm điện và Giờ Trái đất tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở Điện lực, các cơ quan, tổ chức, trường học, khu vực công cộng…, treo băng rôn tại các trục phố lớn trên địa bàn.

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng