Dựng hàng rào không phải để bảo vệ khách

TP - Cảng khách Hồng Gai cải tạo từ cảng than để lại từ thời Pháp (TP Hạ Long, Quảng Ninh). Mới đây, bên cạnh trạm kiểm soát vé đã dựng một hàng rào sắt, để ngăn người không được từ sân xi măng đi sang.

Tất cả phải đi qua trạm kiểm soát mới được ra ngoài để xuống tàu.

Đây là bến tàu cao tốc từ TP Hạ Long đi Hải Phòng, Móng Cái và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc); đồng thời, cũng là bến đến từ Hải Phòng, Móng Cái và Quảng Tây.

Toàn bộ bến tàu là sân xi măng (để lại từ thời Pháp) nhô hẳn ra biển, xung quanh không có rào chắn nào dù là tạm bợ để bảo vệ người, nhất là người già, phụ nữ và trẻ con.

Phải chăng các nhà quản lý cảng khách chỉ nghĩ đến việc chống thất thu vé xuống tàu mà không nghĩ đến việc bảo vệ hành khách lên xuống tàu như thế nào để tránh rủi ro dễ rơi xuống biển. Cũng đã có lần xảy ra tai nạn ở Móng Cái, khi khách Trung Quốc từ tàu cao tốc bước xuống tàu chở vào bờ (do nước cạn vì triều xuống) đã rơi xuống biển, khiến việc giải quyết bồi thường máy ảnh và các hành lý bị hư hại rất phức tạp.

Ban quản lý cảng khách Hồng Gai, nên cho dựng tiếp hàng rào sắt dọc tuyến đi của khách lên xuống tàu trên sàn xi măng nhô ra biển (nước sâu trên 10 mét và thường chảy xiết từ vũng Vụng Đâng qua phà Bãi Cháy – sông Cửa Lục – ra Vịnh Hạ Long) để bảo vệ tính mạng cho khách. Đây là việc cấp thiết, chắc chắn còn hơn việc ngăn khách không có vé xuống tàu (vì dưới tàu còn bán vé bổ sung). 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá