Đường sắt lấy lòng khách bằng cách làm sạch nhà ga, toa tàu

Ông Đỗ Nga Việt – Chủ tịch Công đoàn Giao thông vận tải (bên phải) trao đổi với ông Vũ Anh Minh – Chủ tịch Hội đồng thành viên ĐSVN
Ông Đỗ Nga Việt – Chủ tịch Công đoàn Giao thông vận tải (bên phải) trao đổi với ông Vũ Anh Minh – Chủ tịch Hội đồng thành viên ĐSVN
TPO - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức bắt tay vào việc thay đổi phần nào diện mạo thông qua lễ phát động chương trình: “Vì sự hài lòng hơn của khách hàng, hãy hành động đề đoàn tàu, nhà ga xanh, sạch, đẹp”.

Theo đó, ngày 14/4, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) và Công đoàn Đường sắt Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2017. Chủ đề của Lễ phát động là: “Vì sự hài lòng hơn của khách hàng, hãy hành động đề đoàn tàu, nhà ga xanh, sạch, đẹp”.

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên ĐSVN cho biết, chương trình bao gồm việc tăng cường kiểm tra, có biện pháp chỉ đạo sâu sát, động viên cán bộ công nhân viên người lao động nêu cao ý thức trách nhiệm, thực hiện công việc một cách kỷ luật, chính quy, chuyên nghiệp, hiệu quả để công tác vệ sinh trên tàu, dưới ga thực sự đảm bảo sạch đẹp, quy củ, nề nếp.

“Kiểm tra, rà soát, khắc phục các tồn tại gây mùi hôi trên tầu, nhà vệ sinh trong ga. Bố trí bảng hướng dẫn quy trình, hướng dẫn sử dụng bố trí tại vị trí dễ đọc, dễ hiểu để nhân viên và hành khách thực hiện đúng quy định. Ngoài ra cần thực hiện tốt các quy tắc chào hỏi, giao tiếp ứng xử với hành khách, chủ hàng thân thiện, lịch sự”, ông Vũ Anh Minh cho biết.

Chương trình cũng hướng đến mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, cải thiện môi trường làm việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, kịp thời biểu dương, nhân rộng các tập thể cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, đổi mới tư duy, hành động góp phần đổi mới ngành đường sắt. Cũng trong Tháng công nhân, các đơn vị sẽ làm ít nhất một việc cụ thể mang lại lợi ích thiết thực cho công nhân như thăm hỏi, trợ giúp các trường hợp cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt, bị tai nạn lao động, sửa chữa các cơ sở làm việc bị xuống cấp…

Cũng tại buổi lễ, Tổng công ty ĐSVN cũng trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình trưởng tàu bị tử vong trong tai nạn đường sắt ở Huế vào tháng 2 vừa qua.

Gần đây, ngành đường sắt Việt Nam có một số hoạt động nhằm thay đổi nhận diện hình ảnh như cải tạo chỉnh trang phòng chờ nhà ga, nâng cao ke ga, làm cầu vượt đi bộ trong nhà ga... Đặc biệt, đường sắt đã thay đổi màu sơn bên ngoài của đoàn tàu từ màu xanh lá cây sang màu trắng và xanh nước biển để thay đổi hình ảnh. Việc làm sạch nhà ga, đoàn tàu cũng nằm trong việc cải thiện hình ảnh để kéo khách quay lại với đường sắt.
MỚI - NÓNG