Kẹt xe lan khắp Sài Gòn

Kẹt xe nghiêm trọng ở Sài Gòn những ngày qua. Ảnh: Ngô Bình.
Kẹt xe nghiêm trọng ở Sài Gòn những ngày qua. Ảnh: Ngô Bình.
TP - Không chỉ kẹt cứng ở các đường vào sân bay Tân Sơn Nhất, tình trạng kẹt xe còn lan ra hàng loạt tuyến đường cửa ngõ, các quận huyện vùng ven bất chấp giờ giấc.

Chiều 16/1, Quốc lộ 13, cửa ngõ nối trung tâm TPHCM, Bến xe Miền Đông với tỉnh Bình Dương kẹt cứng suốt nhiều giờ. Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau nhích từng centimet trên tuyến đường này. Tình trạng càng trở nên hỗn loạn trong khoảng thời gian từ 16-18 giờ ở khu vực cổng Bến xe Miền Đông trên đường Đinh Bộ Lĩnh và Quốc lộ 13 khi lượng xe khách xuất bến để chạy đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên tăng lên. Ngoài xe khách nối đuôi nhau ra vào cổng, hàng loạt xe buýt cũng chen nhau qua hai tuyến đường khiến kẹt xe càng nghiêm trọng hơn.

Theo ghi nhận của phóng viên, nguyên nhân dẫn tới tình trạng kẹt xe trên tuyến Quốc lộ 13 thời gian gần đây là do cây cầu Ông Dầu thuộc phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đang sửa chữa. Đơn vị thi công rào chắn mất một phần mặt cầu tạo thành nút thắt cổ chai khiến các phương tiện qua đây gặp nhiều khó khăn. Mặt cầu chỉ còn đủ hai làn xe nên khi xe khách, xe buýt hay xe tải lớn chạy qua là người đi xe máy không thể lưu thông khiến dòng xe bị ùn ứ dồn lại ngày càng nhiều, đặc biệt vào những ngày cuối tuần. “Từ khi lắp rào chắn để sửa cầu, hầu như ngày nào tuyến đường này cũng bị kẹt xe. Gần tết rồi mà người ta còn rào đường, lô cốt dài mấy chục mét như vậy thì làm sao mà xe lưu thông được”, anh Phạm Văn Tài (36 tuổi) nói.

Tương tự, các tuyến đường cửa ngõ khác của TPHCM như xa lộ Hà Nội, đường Đồng Văn Cống (quận 2), những ngày qua lượng xe container, xe tải nặng liên tục ra vào cảng Cát Lái, cảng container Trường Thọ để bốc dỡ hàng dịp tết khiến tình trạng kẹt xe liên tục xảy ra. Đặc biệt, vào giờ cao điểm, hàng trăm xe container nối đuôi nhau kéo dài trên đường Đồng Văn Cống để vào cảng Cát Lái, kẹt xe nhiều giờ liền khiến các bác tài chạy xe đông lạnh như ngồi trên đống lửa. “Chạy hàng đông lạnh mà gặp kẹt xe vài ba tiếng như thế này thì hỏng hết, có hôm tôi phải bồi thường cả lô hàng cho chủ vì kẹt xe gây hư hỏng hết hàng bên trong”, anh Lê Văn Thành (35 tuổi, tài xế xe đông lạnh) nói.

Tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, Khánh Hội (quận 4) nối trung tâm thành phố với quận 7 và tuyến đường Nguyễn Văn Linh đi các tỉnh miền Tây luôn lâm vào cảnh kẹt xe mỗi sáng, chiều, thậm chí buổi trưa cũng kẹt. Buổi sáng hằng ngày trên đoạn đường Huỳnh Tấn Phát ở quận 7 qua đường Nguyễn Tất Thành, quận 4 dòng xe bị ù ứ kéo dài nhiều giờ. Buổi chiều tình trạng còn nghiêm trọng hơn khi kẹt xe kéo dài từ cầu Khánh Hồi quận 1 đến phía đường Nguyễn Tất Thành, quận 4. Tuyến đường huyết mạch là đường 3/2 ở quận 10 lâu nay vốn thông thoáng, thời gian gần đây kẹt cứng bất kể giờ giấc.

Ông Nguyễn Văn Ba (50 tuổi) người chạy xe ôm trên đường Trường Sơn (quận Tân Bình) cho biết, năm nay các tuyến đường cửa ngõ kẹt xe sớm hơn so với các năm trước. Theo ông Ba, bình thường 20 tết mới kẹt nặng thì năm nay mới đầu tháng Chạp đã kẹt xe liên miên.

MỚI - NÓNG