TPO - Trong dịp Quốc khánh 2/9 chưa ghi nhận các trường hợp ùn tắc kéo dài tại các trạm thu phí.
Trạm thu phí QL 5 Trạm thu phí QL 5

Lãnh đạo đội CSGT (thuộc Cục CSGT) trực tại tuyến BOT Hà Nội – Bắc Giang cho hay, lưu lượng trên tuyến tăng cao vào chiều 1/9 và sáng 2/9; xảy ra ùn ứ tại nút giao nối với QL 18 nhưng không xảy ra ùn tắc kéo dài; trạm thu phí không ùn tắc. Cty BOT Đại Dương – chủ đầu tư dự án mở rộng, nâng cấp QL 18 cho biết cũng không xảy ra ùn tắc kéo dài qua trạm thu phí.

Tuyến BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ cũng không xảy ra ùn tắc kéo dài. “Thời điểm ùn dài nhất chỉ vài trăm mét. Dù xe đông nhưng nhờ lên phương án trước, mở thêm làn thu phí sang chiều ngược lại nên tình hình tốt hơn” – lãnh đạo BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ nói.

Ông Bùi Đình Tuấn – Giám đốc Công ty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (thuộc Tổng Cty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam- VEC) cho hay: Cả ba dự án của VEC là TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, Cầu Giẽ - Ninh Bình và Nội Bài – Lào Cai đều vượt qua cao điểm chiều đi dịp 2/9 tốt đẹp, không xảy ra ùn tắc kéo dài.

Ông Nguyễn Văn Huỳnh -  Giám đốc Ban Quản lý, bảo trì và khai thác QL5 (Tổng Cty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam – VIDIFI) cho biết, dịp 2/9, lưu lượng phương tiện qua QL 5 giảm, tăng trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nên trạm thu phí QL 5 không xảy ra ùn tắc kéo dài. Các phương án thu phí tại cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cũng được tăng cường nên không xảy ra ùn ứ kéo dài.

Các nhà đầu tư BOT đều cho biết không phải áp dụng biện pháp “tháo khoán” cho trạm để giải quyết ùn tắc.

Ông Nguyễn Xuân Lâm – Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 1 (Tổng cục Đường bộ) xác nhận không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí trong những ngày đầu dịp 2/9. Nguyên nhân là do các chủ đầu tư quan tâm hơn về công tác chống ùn tắc tại trạm và và chế tài xử phạt mới được ban hành cũng nặng hơn.

Nghị định 46 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt vừa có hiệu lực từ 1/8 quy định nhiều mức phạt khác nhau nếu để xảy ra ùn tắc. Chẳng hạn, đơn vị thu phí bị phạt 10-20 triệu đồng nếu để số ôtô xếp hàng từ 150 đến 200 xe hoặc chiều dài dòng xe 1-2 km; thời gian qua trạm lớn hơn 20-30 phút. Mức phạt 30-40 triệu đồng được áp dụng nếu số ôtô xếp hàng chờ hơn 200 xe hoặc chiều dài dòng xe hơn 2 km; thời gian qua trạm lớn hơn 30 phút. Nếu không chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc khắc phục ùn tắc, đơn vị thu phí sẽ bị phạt tiền từ 50 đến 70 triệu đồng.

Video đang được xem nhiều