TPHCM:

Kiểm điểm lãnh đạo công ty cấp nước để dân “khát” 2 ngày

Khu dân cư Nam Long
Khu dân cư Nam Long
TPO - UBND TPHCM đã yêu cầu Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn vì chậm khắc phục sự cố mất nước, không thực hiện phương án cấp nước bổ sung khiến hàng trăm hộ dân không có nước sinh hoạt trong hai ngày.

Hôm nay, 4/11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa đã giao Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan, đặc biệt là công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn do liên quan đến sự cố mất nước tại khu dân cư Nam Long (phường An Lạc, quận Bình Tân).

Theo báo cáo của UBND quận Bình Tân, khu dân cư Nam Long (phường An Lạc, quận Bình Tân) bị cúp nước trong hai ngày 29 và 30/8. Hàng trăm hộ dân không có nước ăn uống, sinh hoạt vì công ty cấp nước không cho xe bồn đưa nước về cung cấp tạm thời cho người dân.

Ông Lê Văn Khoa cho rằng việc khắc phục sự cố mất nước tại khu dân cư Nam Long từ ngày 29 đến ngày 31/8 mới hoàn tất là quá chậm. Ngoài ra, trong thời gian gián đoạn cấp nước, đơn vị cấp nước không tổ chức phương án cấp nước bổ sung là chưa đảm bảo việc cấp nước liên tục cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

MỚI - NÓNG