Lãnh đạo Bộ GTVT: Bằng lái xe giấy vẫn dùng bình thường

Lãnh đạo Bộ GTVT: Bằng lái xe giấy vẫn dùng bình thường
TPO - Trao đổi với Tiền Phong, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định, việc Bộ GTVT duy trì thời hạn 2020 hoàn thành đổi giấy phép lái xe (GPLX, bằng lái) chỉ mang tính khuyến khích, vận động người dân thực hiện, không có bất cứ chế tài nào xử lý người chậm chuyển đổi. Sau thời gian này, ai có nhu cầu vẫn sử dụng bằng giấy bình thường.

Ông Trường cho hay: Việc Bộ GTVT vẫn giữ lộ trình chuyển đổi sang bằng PET đối với xe máy năm 2020 vì quãng thời gian 3 năm đủ dài để người dân thực hiện chuyển đổi. “Bằng giấy còn thời hạn tất nhiên vẫn sử dụng bình thường. Mục tiêu Bộ GTVT hướng đến là quản lý bằng lái bằng hệ thống điện tử. Và để quản lý theo phương thức hiệu quả cần chuyển đổi toàn bộ số bằng lái” – ông Trường nói.   

Ông Trường khẳng định, dù đặt ra lộ trình hoàn thành vào năm 2020 nhưng sẽ không có chế tài nào xử lý đối với người không chuyển đổi. “Chúng tôi cố gắng kết thúc vào thời điểm đó nhưng chủ yếu thực hiện tuyên truyền vận động người dân” – ông Trường nói.

Trước đó, ngày 1/12, Bộ GTVT đưa ra thông báo về vấn đề này; trong đó vẫn giữ lộ trình hoàn tất việc chuyển đổi sang bằng PET vào năm 2020 nhưng không nói rõ có biện pháp xử lý. Thông tin này khiến dư luận khó hiểu khi Bộ này đã thừa nhận góp ý của Bộ Tư pháp và bỏ quy định buộc người sở hữu GPLX chậm đổi sang bằng PET phải thi lại lý thuyết.

Như đã thông tin, Bộ Tư pháp cho rằng, việc Bộ GTVT đưa ra lộ trình đổi GPLX dạng PET và buộc người chậm trễ đổi phải thi lại lý thuyết (Đối với GPLX ô tô là 31/12/2016, đối với GPLX mô tô là 31/12/2020) là không có cơ sở pháp lý, tác động tiêu cực đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Những ngày qua, tại nhiều địa phương, người dân lo lắng, gấp rút đến điểm đổi GPLX gây ùn ứ.

MỚI - NÓNG
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.