Lưu lượng xe giảm 30%

TP - Từ 8 giờ ngày 25-2, TCty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, đơn vị khai thác đường cao tốc TPHCM- Trung Lương, tổ chức thu phí các loại xe qua lại con đường này.

Lái xe bấm vào máy để nhận thẻ tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa. Ảnh: Đức Thịnh
Lái xe bấm vào máy để nhận thẻ tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa. Ảnh: Đức Thịnh

> Bộ trưởng Đinh La Thăng 'sờ gáy' năm công trình trọng điểm

Lái xe bấm vào máy để nhận thẻ tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa. Ảnh: Đức Thịnh
Lái xe bấm vào máy để nhận thẻ tại trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa. Ảnh: Đức Thịnh.
 

Toàn tuyến có 4 trạm thu phí, 2 trạm ở đầu và cuối đường tại Chợ Đệm (TPHCM), Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang); 2 trạm ở đường rẽ về huyện Bến Lức, TP Tân An (Long An).

Tại trạm đầu, trước khi vào đường cao tốc, lái xe bấm vào máy để nhận thẻ xác nhận thông tin về chiếc xe (biển số, địa điểm vào đường cao tốc, thời gian nhận thẻ), barie tự động mở cho xe qua và đến trạm đầu ra, nhân viên dựa vào thông tin trên thẻ để thu phí.

Đường cao tốc dài 40 km, xe tải từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet chịu mức phí cao nhất là 320.000 đ/xe/lượt; xe trọng tải dưới 2 tấn là 40.000 đ/luợt.

Ông Trần Hậu Ninh, GĐ Trung tâm Quản lý đường cao tốc, cho biết mỗi ngày có khoảng 30.000 lượt xe qua lại, ngày đầu thu phí đã giảm 30%. Nhiều xe khách, xe dưới 12 chỗ đi theo QL1A mà không vào đường cao tốc.

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng