TPO - Một hành khách của Vietnam Airlines bị rơi iPhone vào khe hẹp cạnh chỗ ngồi. Tổ bay phải nhờ đến thợ máy mới lấy được chiếc điện thoại sau 30 phút.
Thợ máy và nhân viên tổ bay cùng tìm điện thoại cho khách Thợ máy và nhân viên tổ bay cùng tìm điện thoại cho khách

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TPHCM ngày 16/9. Một hành khách hạng thương gia đã làm rơi chiếc iPhone vào gầm ghế phía trước; chiếc điện thoại trượt tiếp vào khe rất hẹp dưới chỗ để chân.

Máy bay hạ cánh, khách báo tiếp viên để được hỗ trợ tìm kiếm chiếc điện thoại. Do thiết kế máy bay Boeing 787-9 có nhiều chi tiết nội thất cầu kỳ, tổ tiếp viên chủ động nhờ thợ máy cùng lên hỗ trợ tìm điện thoại cho khách.

Sau khoảng 30 phút, chiếc điện thoại iPhone của hành khách mới được kéo ra từ trong hốc kẹt sát vách. Hành khách cảm động cảm ơn thợ máy cùng tổ tiếp viên chuyến bay VN255 đã nhiệt tình hỗ trợ.

Trước đó, cũng trên chuyến bay số hiệu VN255 ngày 13/8, nam hành khách Mai T.B đã tát nữ tiếp viên khi chiếc điện thoại anh này bị thất lạc và sau đó được tìm thấy. Ông B bị phạt 15 triệu đồng còn tiếp viên C.T.T bị tát phải nghỉ nhiều ngày vì sốc.

Để tăng hiệu quả sử dụng tàu bay, máy bay chỉ có 30 phút đến khoảng 1 giờ để thực hiện chuyến bay kế tiếp. Vì thế, không phải trường hợp nào yêu cầu tìm điện thoại của khách cũng được đáp ứng. Một số trường hợp tổ bay phải ghi nhận sự việc và tìm điện thoại cho khách sau. Vì vậy, hành khách nên chủ động giữ gìn và bảo vệ tài sản của mình.

Video đang được xem nhiều