Trao đổi với chúng tôi vào sáng qua, 13/7, ông Lê Văn Sự – Phó Giám đốc Kỹ thuật Trung tâm điện toán và truyền số liệu khu vực III (VDC 3), cho biết:
“Sự cố sụt áp lưới điện khiến VDC 3 bị “cháy” một card hệ thống mạng dẫn đến rớt mạng trên toàn khu vực miền Trung trong gần 1 ngày. Ngay sau khi xảy ra sự cố, VDC3 đã khẩn trương khắc phục. Ngoài ra, để tránh tình trạng rớt mạng do sự cố điện áp, VDC3 cũng thuê một máy phát điện công suất lớn”.
Về vấn đề thiệt hại, ông Sự cho biết: “VDC 3 đang tiến hành xem xét lại thiệt hại của khách hàng để tìm phương án đền bù thỏa đáng. Được biết, VDC3 không có tên trong danh sách 62 “khách hàng đặc biệt” của Điện lực Đà Nẵng.
Vì thế, khi sự cố sụt áp xảy ra, VDC 3 không hề nhận được thông báo cụ thể nào từ phía Điện lực Đà Nẵng.