Nở rộ dịch vụ tin nhắn ăn theo World Cup

Nở rộ dịch vụ tin nhắn ăn theo World Cup
TP - Càng tới gần thời điểm diễn ra World Cup, dịch vụ tin nhắn ăn theo sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này càng trở nên sôi động về hình thức cũng như số lượng các Cty tham gia.
Nở rộ dịch vụ tin nhắn ăn theo World Cup ảnh 1

Nhiều giải thưởng hấp dẫn được tung ra, trong đó có cả chuyến du lịch sang Đức xem World Cup đã khiến số lượng người tham gia tăng vọt.

Bình luận cùng người nhà đài

Ngay từ khi giải C1 đang diễn ra, Intecom thuộc VTC đã tung ra dịch vụ nhắn tin để các fan cuồng nhiệt bóng đá được làm việc trực tiếp với người “nhà đài” VTC theo hình thức bình luận cùng bình luận viên (BLV), dự đoán tỷ số.

Để tham gia, khán giả nhắn tin đến một loạt số điện thoại trong dải số 8X30 (X chạy từ 1 đến 7). Ông Phan Sào Nam – PGĐ Intecom cho biết đây được xem là đợt “bôi trơn” để khán giả có thể bắt nhịp được ngay với một chùm dịch vụ tương tác thời gian trước và trong khi diễn ra World Cup 2006.

Trong các bản tin World Cup 2006, khán giả nhắn tin chủ yếu để tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm và kiến thức về World Cup 2006. Nhắn tin đến các số điện thoại trên khi các trận đấu đang diễn ra, fan bóng đá có thể tham gia bình luận trực tiếp với BLV, dự đoán tỷ số…

Theo ông Phan Sào Nam, số lượng khán giả tham gia nhắn tin trả lời câu hỏi trong chương trình “Đường tới nước Đức” phát vào 10 giờ tối thứ Sáu và bản tin trực tiếp “Khoảnh khắc thể thao 24 giờ” phát hàng ngày trên VTC lên đến khoảng 50 ngàn người mỗi lần phát sóng.

“Thời điểm World Cup 2006, số lượng khán giả nhắn tin cho chương trình VTC dự kiến sẽ lên đến hàng trăm ngàn người”-  Ông Nam nhận định.

Xem “Cuồng nhiệt với bóng đá” phát trên VTV3, có thể đọc được những dòng bình luận xoay quanh câu chuyện World Cup 2006 rất thú vị của khán giả. Các fan chỉ cần nhắn tin đến số điện thoại 8284 rồi chờ những lời bình luận của mình chạy phía bên dưới màn hình.

Chương trình “ấn tượng World Cup” của VTV cũng thu hút được số lượng lớn tin nhắn của khán giả. ở chương trình này, khán giả vừa có thể xem lại những hình ảnh thú vị của các kỳ World Cup trước vừa có cơ hội thể hiện tình yêu bóng đá bằng cách nhắn tin đến 8228.

Theo đại diện VTV, trong tuần phát sóng “ấn tượng World Cup”, đã có đến 30.000 tin nhắn tham gia và hiện đang có khoảng trên 70.000 tin nhắn tham gia chương trình.

Doanh nghiệp kiếm bộn

Theo thống kê, có không dưới 30 Cty cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng cho ĐTDĐ tham gia vào lĩnh vực nhắn tin ăn theo World Cup. Từ rất sớm, Cty Việt Anh đã tung ra chương trình “Dự đoán giải ngoại hạng Anh cùng Hyundai xem World Cup”.

Trước mỗi trận đấu, khán giả nhắn tin dự đoán kết quả đến số điện thoại 8490. Giải thưởng cao nhất trong mỗi trận là 1 vé đi Đức xem trận Ukraine - Tunisia ngày 23/6 tại Berlin trị giá 29 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Thái – GĐ Cty Việt An cho biết 11 vé đi Đức xem trận đấu này đã được phát hết cho khách hàng trúng thưởng. Thông thường, mỗi trận đấu có khoảng 20 tin nhắn tham gia dự đoán.

Trừ đi “các khoản ăn chia” đã ký kết với 3 nhà cung cấp Vinaphone, MobiFone và Viettel, doanh số nhẩm tính của Cty với số nhân lực chỉ đếm trên đầu ngón tay này chắc chắn không nhỏ. Hiện Cty này đang tiếp tục xin tài trợ để đưa ra những chương trình trúng thưởng hấp dẫn hơn, chủ yếu vẫn là dự đoán tỷ số và đội vô địch World Cup 2006.

Quang Minh D.E.C, nhà nhập khẩu game online RYL: con đường đế vương cũng không bỏ lỡ cơ hội khi tung ra hàng loạt chương trình nhắn tin trước khi World Cup bắt đầu.

Thuê bao điện thoại gửi tin nhắn đến 996 hoặc 8278 để nhận thông tin về đội bóng yêu thích chuẩn bị cho World Cup, kỷ lục World Cup, danh sách cầu thủ, lịch thi đấu World Cup…

Cty này còn mở cả dịch vụ cung cấp thông tin trên hệ thống hộp thư thoại 19001748 như nghe các bài hát về World Cup, tin tức nóng World Cup, chuyện vui lạ qua các kỳ World Cup…

MobiOne thuộc FPT Telecom dù mới ra đời được 2 tháng nhưng đã kịp tung ra trò chơi qua tin nhắn “Thần tài World Cup 2006” với giá trị giải thưởng được quảng cáo lên đến 1 tỷ đồng, cuộc thi “Tôi yêu bóng đá”, tra cứu thông tin về ngôi sao bóng đá, kết quả trận đấu World Cup.

Những dịch vụ cơ bản của MobiOne như tải nhạc chuông, tin nhắn, hình nền cũng đều xoay quanh chủ đề trái bóng, ngôi sao World Cup. Theo đại diện MobiOne, trò chơi “thần tài Euro 2004” do FPT tổ chức có 40.000 người đăng ký và có 600.000 lượt người chơi. Dự kiến năm nay con số trên sẽ tăng gấp 4 - 5 lần. 

MỚI - NÓNG