Thâm nhập động lắc ở thành Vinh

Thâm nhập động lắc ở thành Vinh
TP - Chưa thỏa mãn với các điểm karaoke, sàn nhảy, khách sạn,? để tránh công an, không ít dân kinh doanh và dân chơi thuốc lắc ở Nghệ An còn tự xây phòng riêng tại công ty, gia đình để phục vụ thú ăn chơi sa đọa.

Gần đây, dùng thuốc lắc và ma túy đá ở thành phố Vinh, Nghệ An giống như một trào lưu ăn chơi kiểu mới. Đau đầu thất tình, tiếp khách, được tăng lương..., đều được một số người lấy làm cái cớ để liên hoan bằng thuốc lắc. Phóng viên Tiền Phong đã lọt vào các ổ lắc, tiếp cận lò sản xuất thuốc lắc và thâm nhập giới ăn chơi thác loạn với loại ma túy này.

Nhận diện hang ổ ma túy

Sau bữa tiệc sinh nhật tại nhà hàng Song Quỳnh trên đường Hồ Tùng Mậu, TP Vinh, chủ nhân có tên là Đoàn tuyên bố: Cả nhà đi nghe nhạc ở sàn nhảy E. nhé. Nghe nhạc sàn, đương nhiên phải có hàng (thuốc lắc) thì mới vui. Vì thế, trước khi vào sàn E., nhóm người trên đã chia nhau ngậm mỗi người một phần ba đến một phần hai viên thuốc lắc đã được chuẩn bị sẵn. Nhóm của Đoàn chọn góc bàn riêng.

Mỗi người tu chưa hết nửa chai bia Heineken thì hình như thuốc lắc mới bắt đầu ngấm. Cùng với tiếng nhạc sàn được mở to, các tay chơi bắt đầu lắc lư, rồi nhảy. Đang lâng lâng trong ảo giác thì chủ sàn E. thông báo tắt nhạc, vì đã đến giờ giới nghiêm. Cả nhóm lên chiếc ôtô bảy chỗ, người kêu gãy hàng, người nói đau đầu, người tiếp tục thèm nghe nhạc, thèm lắc lư.? Cả nhóm kéo tới số 142 Phan Chu Trinh, TP Vinh để tiếp tục cuộc chơi thâu đêm. Tụ điểm này, ở mặt ngoài tầng hai cho gắn dòng chữ to tướng Công ty cổ phần Thái Bình Dương.

Một số người dân xung quanh phản ánh, mặc dù nhà xây hệ thống cách âm nhưng tiếng loa máy, tiếng nhạc mở to thâu đêm phục vụ dân bay vẫn vọng ra khu dân cư xung quanh. Bất cứ thời gian nào trong đêm, dân bay cũng có thể đến và được mở cửa phục vụ. Chị Nguyễn Thị Hằng, nhân viên một cửa hàng đối diện cho biết, không ít lần trời vừa sáng, chị Hằng ra dọn hàng thì chứng kiến nhiều cô ả ra cửa chờ taxi đến đón nhưng vẫn còn phê thuốc. Có cô nhảy nhót, uốn éo trên vỉa hè. Anh Nguyễn Văn Trường, lái xe cho hãng taxi Mai Linh cho biết thêm, nếu buổi sáng có người gọi taxi đến 142 Phan Chu Trinh, TP Vinh kiểu gì cũng đón dân bay vừa chơi sau một đêm. Mới đây Công an TP Vinh đã đột kích và bắt giữ ông chủ cùng hơn 40 đối tượng đang thác loạn lúc nửa khuya tại động này.

Hiện ở thành phố Vinh có gần chục sàn nhảy, quán bar lớn nhỏ và hàng loạt nhà hàng karaoke. Hầu hết đến giờ giới nghiêm là đóng cửa. Vì thế, giới dân bay chọn những điểm này như khúc dạo đầu. Chương trình hai là phải tìm đến những tụ điểm khác để tiếp tục nghe nhạc và nhảy nhót trong đê mê ảo giác. Một số tụ điểm ở chương trình hai đội lốt nhà hàng karaoke, nhưng bên trong là một hệ thống phòng ốc trang trí lòe loẹt phục vụ giới lắc.

Một số tuyến đường ở phường Cửa Nam, Hưng Bình, Lê Lợi, Lê Mao, Quang Trung, Hưng Phúc, Hưng Dũng…, không ít nhà hàng bên ngoài ghi là karaoke, nhưng khi khách vào trong không hát hò. Họ làm gì gia chủ cũng không cần biết, chỉ tính giờ lấy tiền. Vì thế, không ít nhà hàng karaoke khách vào không hát mà chỉ để ngậm kẹo (chơi thuốc lắc) rồi mở nhạc sàn to hết cỡ.

Tối thứ bảy, lần theo các phòng hát ở một nhà hàng karaoke cạnh chợ Vinh, chứng kiến khách hát chỉ được vài phòng ở tầng hai nằm cạnh cầu thang, còn lại nhiều phòng khác được mở đèn nháy mờ mờ ảo ảo, với tiếng nhạc sàn to hết cỡ. Dưới ánh điện lờ mờ, mỗi phòng có bảy đến chục đôi nam nữ (nam cởi trần, nữ áo ngắn, váy ngắn) đang uốn éo, lắc lư trong tiếng nhạc sàn dữ dội. Cũng ở trung tâm TP Vinh, một số tuyến đường xuất hiện nhiều điểm karaoke sẵn sàng nhắm mắt cho Thượng đế nghe nhạc, đó là tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Sỹ Sách, Phan Chu Trinh, Ngư Hải…

Gần đây, ngoài sàn nhảy, quán bar, nhà hàng karaoke, thì không ít dân bay chọn khách sạn, nhà riêng ở thị trấn Nam Đàn, Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò, thị xã Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Diễn Châu, Yên Thành (Nghệ An), thành phố Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) để đáp.

Sau khi chơi ở sàn, quán bar, nhà hàng karaoke đến giờ giới nghiêm thuốc phê chưa hết, giới lắc lại rủ nhau thuê khách sạn, dùng máy tính cá nhân, kèm theo cặp loa nhỏ đóng cửa, mở nhạc đủ nghe để chơi tập thể. Chị Tuyết, nhân viên khách sạn S.M ở phường Hưng Dũng, TP Vinh cho biết, đêm nào khuya mà thấy nhóm người thuê 1-2 phòng khách sạn ở cạnh nhau, thế nào đó cũng là dân bay tụ tập. Biết họ chơi ma túy, nhưng chị Tuyết không dám báo với công an.

Để tránh tai mắt cơ quan chức năng, không ít dân lắc còn tự xây phòng karaoke tại Cty, nhà riêng để tụ tập chơi thuốc lắc và đập đá, thuê taxi mở nhạc lắc trên xe. Hà Văn Tuấn, nhân viên chạy taxi hãng V.Xuân, TP Vinh cho biết, nhiều đêm khuya, Tuấn nhận chở khách, khi tới điểm hẹn thấy có gần chục người đi cùng nhau. Lên xe, họ yêu cầu mở nhạc thật to, và chạy lòng vòng thành phố suốt cả mấy tiếng đồng hồ. Trên đường phố thành Vinh, không ít lần các xế hộp bóng lộn mở nhạc to trong đêm khuya, cảnh sát cơ động yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân đã phát hiện ổ lắc trên xe.

Động lắc 142 Phan Chu Trinh bị CATP Vinh xóa sổ
Động lắc 142 Phan Chu Trinh bị CATP Vinh xóa sổ.

Chuyên bay đêm

Trước khi bật nhạc, một người trong nhóm đưa cho Sơn một viên thuốc lắc, Sơn bẻ đôi đưa cho tôi một nửa. Tôi giả vờ uống, sau đó nhét viên thuốc dưới ghế sa lông. Bị mấy cô chân dài phát hiện, sếp của Sơn tuyên bố, ai không "ngậm kẹo" thì không được vào phòng.

Đang ngồi cà phê bên vỉa hè, Nguyễn Văn Sơn, giám đốc của một Cty ở TP Vinh nhận được điện thoại có nội dung: Về khách sạn gấp để đi nghe nhạc. Hôm nay sinh nhật sếp ở Hà Nội vào. Sơn vội vã trả tiền cà phê để đánh xe tới khách sạn nơi ông sếp đang nghỉ. Tò mò, tôi xin theo Sơn để dự sinh nhật sếp cậu ta. Sơn đưa tôi về khách sạn thả tôi ngồi chờ hơn tiếng rưỡi đồng hồ. Khoảng 23h, Sơn alô tôi ra cổng khách sạn. Đường phố đã vắng người. Tôi lên xe Sơn, phía trước còn có hai xế hộp bóng lộn, trên xe có thêm bốn cô gái tóc nâu, dáng cao như người mẫu. Tôi hỏi Sơn đi đâu. Sơn bảo ra ngoại ô thành Vinh nghe nhạc. Chưa đầy 20 phút ngược đường ven sông Lam, cả đoàn tới một khách sạn khá đẹp bên bờ sông, ở ngoại ô TP Vinh. Ba xế hộp vào sân, nhân viên khách sạn đóng kín cổng lại. Tại đây, ngoài hệ thống phòng ốc khách sạn, người ta trang trí phòng hát karaoke rất đẹp, nhưng không thấy ai hát. Bước vào phòng, trên bàn được chuẩn bị sẵn hơn hai chục lon cocacola, kẹo cao su, nước khoáng... Đèn nháy chi chít.

Trước khi bật nhạc, một người trong nhóm đưa cho Sơn một viên thuốc lắc, Sơn bẻ đôi đưa cho tôi một nửa. Tôi giả vờ uống, sau đó nhét viên thuốc dưới ghế sa lông. Bị mấy cô chân dài phát hiện, sếp của Sơn tuyên bố, ai không "ngậm kẹo" thì không được vào phòng. Thấy tôi từ chối, Sơn cũng từ chối không dùng. Mấy cô chân dài nhỏ nhẹ lôi kéo đủ kiểu với lời lẽ đường mật và có phần âu yếm để thuyết phục hai chúng tôi nhập cuộc chơi. Một cô trong nhóm đang là học sinh lớp 12 của một trường dân lập ở thành phố Vinh tỉ tê: Trước đây em cũng thế, không biết kẹo là gì, nhưng được sếp đây (ý chỉ sếp của Sơn - PV) đưa vào đời mới biết tận hưởng cái thú sung sướng này đấy. Không nghiện như heroin đâu mà sợ.

Tiếng nhạc sàn vang to hơn. Thuốc đã ngấm, cả nhóm trên chục người ôm nhau lắc lư. Khoảng hai tiếng đồng hồ sau, cả phòng ngừng tiếng nhạc, một người trong nhóm đưa ra đĩa thuốc bột có màu trắng, bật lửa đốt dưới đĩa nóng lên rồi dùng thẻ cào điện thoại đảo đi đảo lại. Một chân dài trong nhóm giải thích, đấy gọi là xào ke (ketamine, một dạng ma túy khác).

Như đã quá quen, một chân dài dùng tờ Polymer cuộn thành ống tròn. Người xào ke chia ra từng đường nhỏ lần lượt cho từng người hít vào mũi. Sau một lượt dùng ke, hầu hết dân bay như phê nặng, nằm bết chen nhau trên sa lông và nền gạch để mơ màng ảo giác theo tiếng nhạc mạnh và ánh điện lập lòe. Mỗi cuộc chơi ngốn hơn chục triệu đồng.

Thi - có biệt danh Thi chíp chíp, một tay chơi sành điệu, ẩn dưới cái mác nhà doanh nghiệp trẻ trên đất Nghệ An. Dù mới bước vào giới lắc nhưng Thi chíp chíp chịu chơi, chịu chi nổi tiếng. Ngoài chơi lắc để tìm thế giới ảo, Thi chíp chíp còn dùng chiêu bài này để chinh phục nhiều cô gái trẻ con nhà lành, hầu hết là sinh viên hoặc tân cử nhân. Thi chíp chíp nói, cô gái nào trải qua lần đầu tiên chơi thuốc lắc, thế nào cũng rất dễ rơi vào cạm bẫy tình của Thi.

Thuốc sẽ làm các cô gái không định hướng và điều khiển được thần kinh của mình. Phê thuốc, mọi chuyện rất dễ xẩy ra. Khi tỉnh táo thì đã muộn. Để ép các nàng lần đầu tiên chơi thuốc lắc, giới lắc có rất nhiều chiêu, nào là mời các nàng đi ăn tối, uống nước… chỉ cần sơ hở trong tích tắc, ly nước uống hoặc bát canh có thể bị bỏ thuốc. Sau đó lên ôtô mở nhạc sàn, chẳng bao lâu hiệu ứng thuốc lắc bắt đầu. Lái xe đưa các nàng đi đâu tùy thích mà không mấy gặp cản trở nào.

Gần đây, giới lắc thành Vinh có bất cứ sự kiện gì cũng lấy cớ liên hoan bằng thuốc lắc. Sinh nhật, kỷ niệm ngày thành lập Cty, được tăng lương, đau đầu, thất tình, tiếp khách…đều rủ nhau chơi thuốc lắc. Giới lắc tổ chức bất cứ ở đâu, lúc nào mà họ cho là an toàn.

* Tên nhân vật đã thay đổi

(Còn nữa)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.