Bộ Quốc phòng: Giới thiệu ACDFIM 7

Bộ Quốc phòng: Giới thiệu ACDFIM 7
TP - Chiều 12-3, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo giới thiệu Hội nghị Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng ASEAN lần thứ 7 (ACDFIM) diễn ra tại Việt Nam.

Dưới sự chủ trì của Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, buổi họp báo có sự tham gia của một số đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin Truyền thông và nhiều cơ quan báo chí.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2001 tại Indonesia, nội dung chủ đề của ACDFIM là căn cứ vào tình hình thực tế nổi lên ở khu vực và thế giới. Trong đó, nội dung xuyên suốt là thảo luận về các vấn đề an ninh phi truyền thống và xuyên quốc gia trong khu vực.

Diễn ra từ ngày 24 đến 27-3 tới, ACDFIM 7 có chủ đề “Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Quân đội các nước ASEAN đối phó với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống”.

Là chủ nhà, Việt Nam đã chuẩn bị hai tài liệu quan trọng của Hội nghị là Nghị quyết và Kế hoạch hoạt động hai năm (2010-2011).

Hai tài liệu này sẽ được thảo luận nội dung tại Hội nghị không chính thức những người đứng đầu Tình báo Quân đội các nước ASEAN để trình các Tư lệnh Quốc phòng ASEAN thông qua. 

MỚI - NÓNG