'Rồng xanh' hành động từ thiện vì trẻ em

'Rồng xanh' hành động từ thiện vì trẻ em
TPO - Chiều 9 - 4, nhóm tình nguyện "Blue Dragon - Rồng Xanh", một tổ chức phi chính phủ - lên kế hoạch đi xuyên Việt, hoạt động từ thiện vì trẻ em.

Ông Michael Brosowski, Giám đốc điều hành tổ chức "Blue Dragon" và cũng là người đứng ra tổ chức hành trình từ thiện xuyên Việt lần thứ hai này, cho biết, đoàn sẽ đi dọc hành trình Việt Nam bằng xe máy, qua các địa điểm như Hội An - Huế - Sài Gòn.

Dự kiến, số tiền từ thiện thu được khoảng 50.000 USD sau gần chục ngày đi dọc chiều dài đất nước. 

"Mạng lưới nhân viên, tổ chức của Blue Dragon sẽ tìm kiếm những trường hợp trẻ em lang thang, mồ côi, bị lừa đảo, ép buộc, bóc lột lao động...để giúp đỡ các em quay trở lại trường học, hoặc không phải lao động quá sức trước tuổi nữa..." - Ông Michael cho biết.

Năm ngoái, nhóm Blue Dragon giúp đỡ 170 trẻ em thoát khỏi các cơ sở lao động quá sức, quay trở về gia đình. Hiện tại, ở Hà Nội, tổ chức cũng đang giúp đỡ, dạy dỗ 400 em.

Ông Michael cũng cho biết, hoạt động từ thiện này nhận được sự quan tâm rất lớn của Đại sứ quán Australia. Dự kiến, năm nay, khoảng 40 người tham gia đoàn từ thiện xuyên Việt.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.