Trục vớt được 17 container từ tàu Trường Hải Star chìm

Các container trục vớt móp mép cùng ôtô bên trong
Các container trục vớt móp mép cùng ôtô bên trong
TP - Ngày 20-4, Cty TNHH Hàng hải Sao Mai huy động 4 sà lan loại 1.000 tấn, 3 cẩu chuyên dùng loại 110 tấn, 8 tàu phục vụ công tác lặn và hậu cần kỹ thuật cùng hàng trăm thợ lặn, kỹ thuật viên, công nhân lành nghề để phục vụ công tác trục vớt tàu Trường Hải Star.

> Trục vớt 41 container trong hầm hàng

Đúng 7h sáng, Cty Sao Mai đã trục vớt thành công chiếc container đầu tiên từ tàu Trường Hải Star bị chìm lên sà lan SG 5327. Đây là loại container 40 feet, có chiều dài 12,5m, rộng 2,5m, cao 3m, dung tích 70m3, trọng tải khi rỗng là 3,8 tấn.

Để đẩy nhanh tiến độ, Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai đã bố trí 2 nhóm thợ thi công cùng một lúc ở phía mũi và lái của tàu Trường Hải Star. Trong cả buổi sáng 20-4, việc trục vớt các container từ xác tàu Trường Hải Star diễn ra khá suôn sẻ và an toàn.

Đến 13 giờ chiều cùng ngày, Cty đã trục vớt được 13 container lên sà lan SG 5327. Buổi chiều công tác trục vớt gặp nhiều trở ngại do thủy triều xuống thấp, nước chảy xiết, khiến thợ lặn rất khó khăn trong việc tiếp cận xác tàu; gió cũng thổi mạnh, làm tăng nguy cơ mất an toàn.

Do vậy, tiến độ trục vớt trong buổi chiều ngày 20-4 chậm. Đến 16 giờ ngày 20-4, lực lượng cứu hộ của Sao Mai trục vớt được tổng cộng 17 container từ Trường Hải Star.

Giám đốc Cty TNHH Hàng hải Sao Mai cho hay dự kiến việc trục vớt 24 container còn lại sẽ hoàn thành trong 2 ngày tới.

Tại hiện trường, phần lớn số container được trục vớt đều biến dạng, méo mó và bị nước biển ngập đầy bên trong. Trong số này, có khoảng 7 container chứa ô tô.

Chủ tàu Trường Hải Star cho biết, hiện vẫn còn nhiều container chứa ô tô đang chìm dưới các hầm hàng của tàu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".