Sách và Chấn hưng giáo dục

Sách và Chấn hưng giáo dục
TP - Ngày 6-5, Viện nghiên cứu phát triển giáo dục (Ired), Dự án sách hay, Bộ VH-TT&DL và Hội Thư viện Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Sách và chấn hưng giáo dục” với sự tham dự của hơn 300 đại biểu là các nhà giáo dục, nhà sư phạm…

> 500 gian hàng tại Hội sách TPHCM

Tại hội thảo, các đại biểu đã nêu lên tầm quan trọng của văn hóa đọc, những suy nghĩ, đánh giá đúng vai trò của sách đối với giáo dục và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa vai trò của sách trong công cuộc chấn hưng giáo dục nước nhà.

Theo TS Hồ Thiệu Hùng, sách giáo khoa hiện nay dư nhiều kiến thức chưa thiết thực nhưng lại thiếu nhiều kiến thức rất cần cho cuộc sống.

Vì thế việc sửa đổi nội dung học sao cho thiết thực là vô cùng cấp bách. PGS. TS Nguyễn Thiện Tống đưa ý kiến: Để nâng cao chất lượng giáo dục, cần rèn luyện thói quen và kỹ năng đọc sách cho sinh viên nhằm giúp họ có văn hóa đọc để tiếp nhận kiến thức mới và thích nghi với tình hình liên tục đổi mới.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).