Kỷ lục thế giới về số người tham gia xếp hình giọt máu

Kỷ lục thế giới về số người tham gia xếp hình giọt máu
TP - Hôm qua, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), gần 4.000 người đã tham gia xếp hình giọt máu khổng lồ với hình ngôi sao vàng ở giữa, lập kỷ lục thế giới.

> Xếp hình giọt máu lớn nhất thế giới

Trước đó kỷ lục thuộc về Hàn Quốc với 3.000 người tham gia. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhân Ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân lần thứ 2.

GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu T.Ư phát động, kêu gọi mỗi cá nhân cùng nhau chung sức mang niềm tin và sự hy vọng cho những bệnh nhân cần hỗ trợ về máu.

Được biết, chương trình “Dòng máu lạc hồng” thu hút hơn 2.500 người đăng ký hiến máu với trên 1.500 đơn vị máu thu được, phục vụ công tác điều trị. Ngày hội này do Thành Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
TPO - Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản. Bến cá không quá đông đúc do người mua bán chủ yếu là các hộ dân sinh sống nơi đây và một số thương lái đến thu mua hải sản để phân phối lại cho các nhà hàng.