Cơ sở giết mổ phải có phòng kiểm tra, xét nghiệm

Cơ sở giết mổ phải có phòng kiểm tra, xét nghiệm
TP - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành tiêu chí cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh thú y, ATTP, môi trường.

> Hơn 90% chưa được kiểm soát

Theo đó, quy định áp cho các tổ chức, cá nhân, là chủ cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm công nghiệp, bán công nghiệp, nằm trong quy hoạch giết mổ của thành phố đến năm 2020.

Cơ sở giết mổ phải có công suất từ 20 con trâu, bò, ngựa/ngày trở lên; hoặc từ 100 con lợn/ngày trở lên, hoặc từ 500 con gia cầm/ngày trở lên.

Ngoài các điều kiện về an toàn thú y, cách khu dân cư, xử lý môi trường, cơ sở thú y phải có phòng kiểm tra, xét nghiệm mẫu, phòng làm việc cho cán bộ thú y; khu nghỉ cho người làm việc để tránh ô nhiễm và lây nhiễm chéo; có từng khu riêng để dụng cụ giết mổ, sơ chế, cất giữ phương tiện vận chuyển …

Các thiết bị, dụng cụ vật liêu bao gói, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật phải an toàn, không làm ảnh hưởng đến chất lượng
sản phẩm.

Trước đó, Hà Nội đã có quyết định thí điểm hỗ trợ chi phí giết mổ (2012-2016) cho các cơ sở giết mổ đảm bảo quy định của thành phố nói trên, với mức 50% cho năm đầu tiên, 40% năm thứ hai và 30% ở năm thứ ba.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.