Bắt tàu buôn lậu dầu

Bắt tàu buôn lậu dầu
TP - Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cụm Trinh sát số 2 thuộc Cục cảnh sát biển Việt Nam bắt quả tang tàu cá số hiệu BV 98459 TS đang có hành vi cập mạn, buôn bán trái phép hàng chục ngàn lít dầu Diezel với tàu ARAFURA mang quốc tịch Singapore.

> Hai vụ buôn lậu dầu trị giá hàng trăm tỷ đồng

Trinh sát Cảnh sát biển xác định, tàu BV 98459 TS thuộc Cty TNHH Thiện Hoà, do ông Lê Minh Giáo (trú phường 11, TP Vũng Tàu) điều khiển và tàu ARAFURA 2000 quốc tịch Singapore được Tổng công ty dịch vụ dầu khí Việt Nam PTSC MARINE thuê để thực hiện các dịch vụ về kỹ thuật dầu khí cho các giàn khoan.

Tại thời điểm bắt giữ, trên tàu ARAFURA đang chứa 382.000 lít dầu Diezel và đã chuyển sang tàu BV 98459 TS khoảng 10.000 lít dầu. Tuy nhiên, cả 2 thuyền trưởng cho rằng do không hiểu luật pháp nên mới có hành vi vi phạm pháp luật.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.