Hầm vượt sông Sài Gòn bị thấm nước

Hầm vượt sông Sài Gòn bị thấm nước
TP - Ngày 7-8, nhiều người đi đường phát hiện hầm vượt sông Sài Gòn có nhiều vết trám trét mới, có vết dài đến gần 2m tập trung chủ yếu tại một đốt hầm nằm gần khoảng giữa thân hầm dìm.

> Xe tải lật nhào trong hầm vượt sông

Trao đổi với báo chí, ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị TPHCM (chủ đầu tư) cho biết, nhà thầu Obayashi (đơn vị thi công đường hầm sông Sài Gòn) đang thực hiện các công đoạn xử lý thấm cho đường hầm.

Theo kết quả quan trắc của Tư vấn giám sát, trong phạm vi đường hầm sông Sài Gòn, hiện có một số vị trí thấm nhẹ phát sinh cần tiến hành sửa chữa.

Đây là các vị trí thấm ở mức độ nhẹ, nằm trong giới hạn cho phép của tiêu chí kỹ thuật hợp đồng, xuất hiện trong giai đoạn sau khi thông xe đưa vào sử dụng và không trùng lắp với các vị trí thấm đã được sửa chữa trước đây. Vừa qua, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước đã kiểm tra và thông qua quy trình sửa chữa thấm.

Quy trình bao gồm các bước khoan lỗ, lắp các đầu bơm, bơm chất chống thấm, tháo các đầu bơm, vệ sinh bề mặt khu vực xử lý… Dự kiến việc khắc phục sẽ hoàn thành trong tháng 8-2012. Sau khi sửa chữa, các vị trí thấm sẽ được tiếp tục kiểm tra, quan trắc và báo cáo kết quả với Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG