Xét xử người Việt trồng cần sa tại Đức

Xét xử người Việt trồng cần sa tại Đức
TP - Ngày 16-8, Tòa án bang Nordrhein-Westfalen (Đức) đã mở phiên tòa xét xử bốn người Việt Nam, trong đó có một phụ nữ, vì tội trồng 3.000 cây cần sa trong một boongke cổ ở Gerresheim. Đây là “đồn điền” trồng cần sa lớn nhất bị phát hiện từ trước tới nay tại bang này.

> Vô tư trồng cần sa

Bốn bị cáo tuổi từ 27 tới 44 đều là những người tị nạn bất hợp pháp tại Đức. Họ có nguy cơ bị kết án nhiều năm tù. Những bị cáo này được cho là đã bị những kẻ chủ mưu giam giữ, bóc lột và bắt trồng cần sa trong điều kiện nguy hiểm.

Bị cáo là phụ nữ khai rằng họ được trả mỗi tháng 1.000 euro cho việc trồng cần sa và số tiền này được chuyển thẳng cho gia đình ở Việt Nam, song không biết số tiền có tới nơi hay không.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.