Hội thảo xác minh thông tin người thân Bác Hồ tại Huế

Hội thảo xác minh thông tin người thân Bác Hồ tại Huế
TP - Ngày 21-8, Sở Văn hóa,Thể thao & Du lịch tỉnh TT- Huế phối hợp Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học xác minh thông tin về những người thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống, học tập, lao động và tham gia các hoạt động yêu nước ở Huế.

Theo Sở VH,TT&DL tỉnh, những năm cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, TT- Huế là nơi gắn bó máu thịt với gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là nơi những người thân của Bác như chị gái Nguyễn Thị Thanh, anh trai Nguyễn Sinh Khiêm từng bị thực dân Pháp quản thúc.

Đây cũng là nơi an táng bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu Bác) và em trai Nguyễn Sinh Xin… Do điều kiện lịch sử, nhiều tư liệu, sự kiện liên quan cuộc đời những người thân của Bác ở Huế chưa được đề cập đầy đủ.

Với 20 tham luận, hội thảo làm rõ hơn những mốc thời gian, sự kiện liên quan đến người thân trong gia đình của Bác ở Huế; tập trung phân tích, xác minh sâu nguồn tư liệu, thông tin để đi đến các nhận định chung.

Tại hội thảo, một số sự kiện về thân thế, sự nghiệp của ông Nguyễn Sinh Sắc trên đất Huế được làm rõ. Đặc biệt, hội thảo đề cập tư liệu ít người biết về gia đình riêng của ông Nguyễn Sinh Khiêm ở thôn Phú Lễ (xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Từ 1/7/2024, áp quy định giá tối đa sách giáo khoa
Từ 1/7/2024, áp quy định giá tối đa sách giáo khoa
TPO - Bộ GD&ĐT vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đối với năm học mới 2024 -2025. Trong đó thông tin, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.