Canada giúp Việt Nam đào tạo nghề

Canada giúp Việt Nam đào tạo nghề
TPO-Ngày 29-8, Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Chatsis và Thứ trưởng Bộ KHĐT Cao Viết Sinh ký biên bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Canada (CIDA) và Chính phủ Việt Nam về dự án kỹ năng nghề nghiệp.
Lễ ký kết tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Lễ ký kết tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
 

Dự án đào tạo kỹ năng trên đây đánh dấu bước tiến lớn trong việc đảm bảo cung cấp nguồn lao động chất lượng, đáp ứng các yêu cầu về lực lượng lao động ở Việt Nam.

Trong khuôn khổ lĩnh vực ưu tiên của hỗ trợ phát triển quốc tế của Canada, dự án sẽ góp phần kích thích tăng trưởng bền vững. Dự án cũng sẽ củng cố hơn nữa quan hệ Canada-Việt Nam thông qua các chương trình hỗ trợ kỹ thuật và dạy nghề.

Đại sứ Chatsis phát biểu: “Ở Canada, các trường cao đẳng cộng đồng đóng vai trò quan trọng, đảm bảo cung ứng nguồn lao động có tay nghề và thiết lập các mối liên kết giữa các cơ sở đào tạo với người thuê lao động. Mô hình này có thể sẽ đem lại hiệu quả tương tự ở Việt Nam, trong bối cảnh đất nước ngày càng đòi hỏi phải có thêm đội ngũ lao động lành nghề để đảm bảo tăng trưởng hài hòa, bền vững”.

Dự án sẽ thành lập các trung tâm đào tạo quản lý nâng cao để hỗ trợ, củng cố năng lực quản lý, lãnh đạo của các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp, dạy nghề.

Cơ quan triển khai dự án phía Canada sẽ được chọn lựa qua quy trình chọn lọc. Cơ quan này sẽ làm việc với đối tác chủ chốt là Đại học Quốc gia Việt Nam ở thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban Nhân dân các tỉnh Hậu Giang, Bình Thuận và Vĩnh Long.

Các đối tác khác bao gồm các trường cao đẳng cộng đồng trên địa bàn những tỉnh này, Học viện quản lý giáo dục và Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam.

Hai cơ quan chỉ đạo chiến lược của dự án là Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Theo Viết
MỚI - NÓNG