Tiếp tục xác minh thiệt hại của dân

Tiếp tục xác minh thiệt hại của dân
TP - Ngày 4-9, Viện Tài nguyên và Môi trường (Đại học Quốc gia TPHCM) đơn vị đánh giá mức độ ô nhiễm do Nhà máy xử lý nước thải Sonadezi Long Thành gây ra tại lưu vực rạch Bà Chèo, có buổi làm việc với người dân xã Tam An, huyện Long Thành (Đồng Nai) về vấn đề ảnh hưởng ô nhiễm bởi nước thải.

> Kê khai thiệt hại do Sonadezi gây ra

Theo Viện Tài nguyên và Môi trường (TNMT), qua điều tra đã xác định khu vực rạch Bà Chèo bị ảnh hưởng do nước thải của Nhà máy xử lý nước thải Sonadezi Long Thành gây ra có diện tích 114ha với 160 hộ dân chịu ảnh hưởng.

Nguồn lợi thủy sản tự nhiên bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm đến 95% và Sonadezi Long Thành có trách nhiệm bồi thường thiệt hại. Riêng về cây trồng vật nuôi, nhiều hộ gia đình bị thiệt hại do ô nhiễm, nhưng Viện TNMT vẫn chưa xác định cụ thể tác nhân nào gây thiệt hại đến cây trồng vật nuôi của người dân.

Theo cơ quan này, thiệt hại có các nguyên nhân như ô nhiễm, ngập úng, ngập mặn. Tuy nhiên, người dân không đồng tình.

Trước những bức xúc của người dân, Tiến sĩ Nguyễn Văn Phước, Viện trưởng Viện TNMT giải thích, kết quả trên dựa theo đánh giá khoa học, tuy nhiên có những khu vực kênh rạch không thể hiện trên bản đồ. Viện ghi nhận những ý kiến này để tiếp tục điều tra xác minh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG