Khai mạc đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 7

Khai mạc đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 7
TPO–Sáng nay (23-11), hơn 1.000 tăng ni, phật tử dự lễ khai mạc Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 7 tại Hà Nội, bắt đầu bằng nghi lễ cầu nguyện tại Trụ sợ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự phiên khai mạc. Hòa thượng Thích Chơn Thiện – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự thay mặt Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự đọc diễn văn khai mạc.

Trong những năm qua, Phật giáo Việt Nam đạt được những thành tựu đáng kể như phát triển cơ sở vật chất, xây dựng, trùng tu, xây tháp, tạc tượng, đúc chuông; phát triển 8 đơn vị Phật giáo cấp tỉnh trong nhiệm kỳ VI, làm cho ánh sáng Phật pháp ngày càng tỏa rộng; giáo dục Phật giáo ngày càng có hệ thống và hoàn thiện;

Các hoạt động văn hóa được mở rộng như lễ hội, hội nghị, hội thảo, Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2008, Đại lễ Phật giáo kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội...; Giáo hội ngày càng được cộng đồng Phật giáo quốc tế biết đến, tín nhiệm, kết thân, hợp tác; Hoạt động từ thiện diễn ra mạnh mẽ…

Đại diện tăng ni phạt tử cả nước dâng tặng đại hội bức tranh kỷ niệm
Đại diện tăng ni phạt tử cả nước dâng tặng đại hội bức tranh kỷ niệm.

Diễn văn cho biết, Đại hội sẽ thông qua bản dự thảo một số sửa đổi hợp lý trong Hiến chương Giáo hội, thông qua nhân sự Trung ương nhiệm kỳ VII, đóng góp vào báo cáo nhiệm kỳ VI và kế hoạch nhiệm kỳ VII.

Hòa thượng Chủ tịch nhấn mạnh điều chung nhất của các tôn giáo là niềm tin. Hòa thượng Chủ tịch bày tỏ tin tưởng vào trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết của toàn thể chư vị Đại biểu, tin tưởng vào tương lai tương sáng của Phật giáo và Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Đại hội diễn ra trong bốn ngày (21 đến 24 - 11).

Khai mạc đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 7 ảnh 2
Khai mạc đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 7 ảnh 3
Khai mạc đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 7 ảnh 4
Khai mạc đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 7 ảnh 5
Khai mạc đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 7 ảnh 6
Khai mạc đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 7 ảnh 7
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.