Người dân giao nộp con vượn đen má vàng quý hiếm

Người dân giao nộp con vượn đen má vàng quý hiếm
TP - Ngày 15-1, Vườn quốc gia Cát Tiên tiếp nhận một con vượn đen má vàng (Nomascus gabriellae) do ông Trần Quốc Việt (trú tại ấp 1, xã Nghĩa Trung, Bù Đăng, Bình Phước) tự nguyện giao nộp.

> Mai phục hậu duệ Tề thiên giữa rừng Cát Tiên
> Cứu sống cá thể vượn đen má vàng

Đó là con vượn đực khoảng 6 năm tuổi thuộc nhóm IB, một trong những loài quý hiếm có tên trong sách đỏ có nguy cơ tuyệt chủng. Ông Việt cho biết đã bỏ ra 8 triệu đồng để mua con vượn này năm 2008 và nuôi dưỡng suốt 4 năm qua.

Một số người muốn mua lại với giá từ 30 - 40 triệu nhưng ông không bán. Giam hãm con vượn đen má vàng đơn độc trong cái lồng hoài cũng tội nên gia đình ông quyết tâm thả về rừng để chú có cơ hội nhập bầy đàn, sinh sôi nảy nở, cất tiếng hú để nhiều người thưởng thức.

Trước mắt, chú vượn được nuôi tại Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp, sau đó sẽ được thả vào rừng tự nhiên Vườn quốc gia Cát Tiên.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.