Đề nghị chỉ nâng tuổi hưu cho nữ

Đề nghị chỉ nâng tuổi hưu cho nữ
TP - Nhiều đại biểu nữ tại Hội thảo “Lấy ý kiến nội dung hướng dẫn khoản 2 và khoản 3 điều 187 Bộ Luật Lao động về tuổi nghỉ hưu” đề nghị phải nâng tuổi hưu cho nữ từ 55 lên 60.

> Tăng tuổi hưu, thời gian nghỉ thai sản
> Để phụ nữ tự quyết tuổi hưu

Theo bà Hà Thị Thanh Vân, Phó trưởng Ban Chính sách-Luật pháp (Hội Phụ nữ Việt Nam), chỉ điều chỉnh đối với nữ chứ không nên điều chỉnh với nam. Vì khoảng chênh 5 năm làm việc giữa nam và nữ hiện nay đã làm giảm đi cơ hội của người phụ nữ.

Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng phân tích, tăng tuổi nghỉ hưu bây giờ là cần thiết và rất phù hợp với xu thế hội nhập. Nhà nước ưu tiên cho phụ nữ ở 55 tuổi được nghỉ hưu, đó là quyền của phụ nữ. Nếu họ không nhận quyền này thì có thể làm đơn đề nghị tiếp tục làm việc.

Đại diện Bộ LĐ-TB&XH, cho biết sẽ tiếp tục lấy ý kiến về nội dung sửa đổi trên, nhằm đảm bảo lợi ích cho mọi đối tượng lao động.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
TPO - TIN NÓNG ngày 28/3: Thêm một Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt vì nhận hối lộ; Tạm giữ hình sự tài xế lái xe khách tông chết người rồi bỏ trốn; Người đàn ông bị ‘bắt cóc’ lên ô tô đưa đi ký giấy nợ mua bán thiên thạch; Nhà hàng tuyển cả trăm tiếp viên múa thoát y, bán dâm cho khách nam và nữ...