Nhiều sự kiện đáng chú ý trong Năm Pháp tại Việt Nam

Nhiều sự kiện đáng chú ý trong Năm Pháp tại Việt Nam
TPO - Năm Pháp – Việt Nam, hoạt động do Việt Nam và Pháp cùng tổ chức nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, sẽ bắt đầu với Mùa nước Pháp tại Việt nam vào đầu tháng 4 năm 2013, và tiếp tục với Mùa Việt Nam tại Pháp vào nửa đầu năm 2014.
Buổi họp báo công bố chương trình “Năm Pháp tại Việt Nam” tại Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội. Ảnh : Việt Hùng
Buổi họp báo công bố chương trình “Năm Pháp tại Việt Nam” tại Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội. Ảnh : Việt Hùng.

Năm Pháp-Việt Nam sẽ được đánh dấu bởi một loạt các sự kiện thuộc tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa, giáo dục, hợp tác đại học và nghiên cứu, du lịch, thể thao, các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo, đặc biệt là kiến trúc, mốt và thiết kế, và rộng hơn là toàn thể các trao đổi kinh tế giữa Pháp và Việt Nam.

Năm Pháp-Việt Nam cũng sẽ dựa trên sự đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp và cộng đồng người Pháp tại Việt Nam. Cùng với mong muốn giới thiệu các yếu tố nổi bật về lịch sử, di sản và truyền thống của Pháp và Việt nam, Năm Pháp-Việt còn nhằm mục đích để hai nước cùng khám phá các khía cạnh đương đại nhất và sáng tạo nhất của nhau, cũng như tạo đà phát triển mới cho các hoạt động trao đổi cả trong các lĩnh vực chính trị và kinh tế cũng như văn hóa, giáo dục, khoa học và thể thao.

Sự kiện nổi bật đầu tiên của “Năm Pháp-Việt Nam” sẽ nhấn mạnh sự phong phú và tiềm năng trao đổi kinh tế giữa hai nước. Cơ quan Phát triển quốc tế các doanh nghiệp của Pháp, UBIFRANCE, sẽ tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 7 đến 9/4/2013 “Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp-Việt Nam” lần thứ hai.

Hơn 100 doanh nghiệp đến từ Pháp sẽ tham gia sự kiện này. Các doanh nghiệp sẽ tham dự hơn 1000 buổi gặp mặt kinh doanh với các doanh nghiệp của Việt Nam. Các buổi gặp gỡ kinh doanh này sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội và các thành phố khác của Việt Nam.

Được biết, đây là đoàn doanh nghiệp Pháp lớn nhất đến châu Á trong vòng 5 năm trở lại đây và cũng là một trong 3 đoàn doanh nghiệp Pháp có quy mô lớn nhất thế giới mà UBIFRANCE từng tổ chức. Đại diện UBIFRANCE tại Việt Nam cho biết, điều này chứng tỏ tầm quan trọng to lớn của thị trường Việt Nam với các doanh nghiệp Pháp.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Pháp, bà Nicole Bricq, Bộ trưởng Ngoại thương Cộng hòa Pháp, sẽ tới thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 8 tháng 4 để khai mạc “Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp-Việt Nam” và hỗ trợ các nhà doanh nghiệp tham gia Diễn đàn.

Bà Nicole Bricq sẽ đồng chủ trì cùng với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam vào ngày 9/4 tại Hà Nội phiên họp thứ nhất “Đối thoại Cấp cao thường niên về Kinh tế”. Bà Bộ trưởng cũng sẽ chủ trì buổi lễ khai mạc chính thức năm Pháp-Việt Nam, tại Đại sứ quán Pháp vào buổi tối ngày 9 tháng 4.

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG