Cứu hộ chà vá chân nâu quý hiếm

Cứu hộ chà vá chân nâu quý hiếm
TP - Ngày 19/3, hai mẹ con chà vá chân nâu (động vật rừng nguy cấp quý hiếm nhóm IB) do Chi cục Kiểm lâm Kon Tum chuyển giao đã được đưa về Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã nguy cấp Vườn Quốc gia Cát Tiên.

> Nộp Voọc chà vá chân nâu cho kiểm lâm
> Giết hai con voọc, ba bị cáo ngồi tù 28 tháng

Chà vá mẹ bị thương ở cẳng tay (ảnh) phải do mắc bẫy và bị tiêu chảy mất nước nặng. Con non mới hơn 1 tuần tuổi có vẻ nhút nhát nhưng thể trạng bình thường.

Theo ông Trần Quốc Việt (ngụ tại thôn Măng Bút, xã Măng Bút, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum), 5 ngày trước một người dân vùng cao đến nhà ông chào bán 2 cá thể chà vá chân nâu.

Biết được đây là loài động vật quý hiếm nhà nước cấm săn bắt, buôn bán, ông Việt đã cho 1 lít dầu ăn và 10 gói mì tôm; đồng thời thuyết phục người này giao hai mẹ con chà vá cho ông. Sau đó, ông Việt đã bàn giao 2 con thú quý hiếm cho Chi cục Kiểm lâm Kon Tum.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.