Công dân thứ 90 triệu chào đời

Công dân thứ 90 triệu chào đời
TP - Công dân Việt Nam thứ 90 triệu là bé gái Nguyễn Thị Thùy Dung (ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) chào đời lúc 2 giờ 45 phút tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư. Bé được sinh ra bằng phương pháp sinh thường, nặng 3,2 kg, là con gái thứ hai trong gia đình anh Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1982) và chị Lê Thị Duyên (sinh năm 1986).

> Hình ảnh hạnh phúc của gia đình công dân thứ 90 triệu

Sáng cùng ngày, GS.TS Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước đã đến bệnh viện chúc mừng cháu bé thứ 90 triệu và tất cả cháu bé cùng sinh ra trong thời điểm ngày 1/11. Phó Chủ tịch nước cảm ơn bệnh viện cũng như kíp bác sĩ, nữ hộ sinh, y tá trực đã đón cháu bé ra đời khỏe mạnh. Đồng thời Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng chúc mừng và biểu dương ngành dân số, kế hoạch hóa gia đình đã có thành tựu rất lớn làm cho dân số ổn định và giữ được quy mô dân số như mong muốn.

Trước đó, theo tính toán, việc đón công dân Việt Nam thứ 90 triệu đã diễn ra năm 2002 nhưng do thực hiện tốt chính sách dân số, giảm tỷ lệ sinh nên sau 11 năm sự kiện này mới diễn ra.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Anh Thạo bên mộc bản. Ảnh: Nguyễn Thắng
Kỳ nhân khắc mộc bản ở Bắc Ninh
TPO - Anh Nguyễn Văn Thạo (xã Đình Tổ, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) được xem là một kỳ nhân khắc mộc bản vùng đất Kinh Bắc. Nhiều năm qua, anh chuyên tâm với niềm đam mê khắc mộc bản, với mong muốn giữ lại những giá trị người xưa để lại.