Điều tra vụ "trồng cao su nhưng lại xâm hại rừng"

Rừng cao su của Binh đoàn 15. Ảnh minh họa
Rừng cao su của Binh đoàn 15. Ảnh minh họa
TP - UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 điều tra, làm rõ các sai phạm trồng rừng ngoài dự án để có biện pháp xử lý.

> Trồng cao su nhưng lại xâm hại rừng
> Ngậm ngùi cao su

Chiều 26/11, trả lời PV Tiền Phong trong cuộc họp báo định kỳ năm 2013 do UBND tỉnh Gia Lai tổ chức, ông Ngô Ngọc Sinh- Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết: Liên quan vấn đề lũ gây thiệt hại nghiêm trọng ở nhiều huyện phía đông Gia Lai, UBND đã có chỉ đạo và đang tích cực kiểm tra quy trình xả lũ của thủy điện An Khê - Ka Nak.

Hiện chưa có kết luận cụ thể nên chưa thể quy kết trách nhiệm trong vấn đề xả lũ gây thiệt hại. UBND tỉnh đã có công văn đề nghị Bộ Công Thương xem xét việc thủy điện thông báo xả lũ cho địa phương 2 tiếng trước lúc xả lũ là chưa hợp lý và đề nghị nâng thời gian thông báo lên 24 giờ để địa phương chủ động đề phòng lũ. Sau cơn bão số 15, toàn tỉnh bị thiệt hại trên 41 tỷ đồng (trong đó, có 2 người chết do lũ cuốn).

Liên quan vụ việc mà Tiền Phong đã có bài: “Trồng cao su nhưng lại xâm hại rừng” ngày 26/11, phản ánh việc Cty TNHH MTV Bình Dương (thuộc Binh đoàn 15) phá hàng nghìn hécta rừng để trồng cao su. Ông Sinh cho biết: UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo cơ quan Công an tỉnh phối hợp với Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 điều tra, làm rõ các sai phạm trồng rừng ngoài dự án để có các biện pháp xử lý.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG