TPO - Hiện nay TPHCM còn 37 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông trong đó 10 điểm có tình hình phức tạp, nhất là ở khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
TPHCM vẫn còn 37 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông. Ảnh: Việt Văn. TPHCM vẫn còn 37 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông. Ảnh: Việt Văn.

Tại cuộc họp đánh giá tình hình xử lý 37 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông chiều 19/6, ông Đỗ Diệp Gia Hợp, phó trưởng phòng Phòng quản lý khai thác hạ tầng (Sở GTVT TPHCM) cho biết, hiện nay TPHCM đang xử lý 37 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông năm 2016, qua đánh giá có 25 điểm có hình hình chuyển biến tốt, 2 điểm ít chuyển biến và 10 điểm có tình hình phức tạp.

Trong đó, tại khu vực trung tâm thành phố còn 6 điểm ùn tắc giao thông với 2 điểm có tình hình giao thông phức tạp. Tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất còn đến 3 điểm có tình hình giao thông phức tạp ở khu vực đường Trường Chinh (đoạn từ Âu Cơ đến Tân Kỳ Tân Qúy), giao lộ Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám và vòng xoay Phạm Văn Đồng – Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm.

Ngoài ra, trên địa bàn quận 2 (TPHCM) còn tồn tại nhiều điểm đen gây tai nạn chết người, tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên như ở khu vực cầu Phú Mỹ, vòng xoay Mỹ Thủy đến cảng Cát Lái. Đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 2, cho biết giải pháp tạm thời tại khu vực vòng xoay Cát Lái là tổ chức cho xe hai bánh lưu thông trên đoạn cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây để giảm ùn tắc giao thông. Ngoài ra, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 còn đề xuất mở rộng phần đường dưới chân cầu Phú Mỹ (quận 2) đến trạm thu phí, để tăng thêm 1 làn xe nhằm giảm ùn tắc, tai nạn ở điểm này. Đồng thời mở rộng đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định(quận 2) thêm 1 làn xe nữa.

TPHCM còn 37 điểm ùn tắc giao thông ảnh 1 Dưới chân cầu Phú Mỹ thường xuyên xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông. Ảnh: Ngô Bình.

Phó Chủ tịch UBND quận 2 (TPHCM) Huỳnh Thanh Khiết đề nghị Sở GTVT TPHCM cần lắp đặt dãy phân cách cứng để tách làn xe ô tô và xe máy nhằm hạn chế tai nạn giao thông ở dưới chân cầu Phú Mỹ. Ngoài ra, tại khu vực cầu này, cần lắp đặt camera và lắp chốt CSGT để theo dõi, điều tiết tình hình giao thông.

Ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh thanh tra sở GTVT TPHCM, cho biết Thanh tra Sở đã tăng cường xử lý, kiểm tra giám sát các công trình thi công, đồng thời nhắc nhở các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để tránh tình trạng rào chắn ở trên đường.

Ngoài ra, Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng taxi đậu, dừng trên nhiều tuyến đường cấm. Riêng ở khu vực Cát Lái (quận 2) thì có nhiều nguyên nhân xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông như trời mưa nước thoát không kịp gây ảnh hưởng phương tiện di chuyển, lượng xe cộ đi qua đây tăng,… Do đó, Sở GTVT TPHCM đã có 2 cuộc họp để đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này.