Còn dài dài

Còn dài dài
TP - Tía à, sao hôm nay tía ngồi uống rượu một mình miết dzậy?

> Cướp
> Tập luân chuyển

-Tía buồn quá Hai à?

-Tía buồn chuyện chi? Giá cá kèo rớt thảm hay tại tụi con hư đốn khiến tía buồn?

-Giá cá kèo thì mùa này rớt, mùa sau lên thì có chi buồn? Tụi con đứa nào cũng quây quần phụ giúp tía má thì sao phải rầu chớ? Tía buồn ở đây là buồn chuyện thiên hạ…

-Thiên hạ thời nay có nhiều chuyện buồn lắm! Cướp giật lộng hành, hàng lậu hàng nhái nhan nhản, thực phẩm nhiễm độc tràn lan, công trình thuỷ điện, xây dựng bị rút ruột vô tư, đụng vô là sập…Dân tình hoang mang lo lắng, tía buồn tía lo cũng phải!

-Những chuyện đó, tía buồn thường trực rồi. Chuyện này mới, tía xót, tía buồn, tía đau…

-Tía uống ít thôi! Rượu thời nay phần lớn chưng cất bằng men độc. Có chi tía tâm sự cùng con. Biết đâu con chia sớt vợi bớt!

-Ờ, thì chuyện con dì Sáu ấp bên, kết cục lấy chồng Hàn là ba mẹ con ôm nhau nhảy lầu tự tử…

-Con có nghe! Thảm quá!

-Thư tuyệt mệnh nó viết, thương lắm! Sự hiểu lầm, nghi kị, dẫn đến bạo lực gia đình, cách chia tình mẫu tử và đỉnh điểm là bi kịch xảy đến! Nó ước mấy mẹ con mãi bên nhau, không lìa xa! Chao ôi! Xót xa!...Rót thêm cho tía ly nữa, Hai!

-Tía đừng uống, đừng khóc nữa!

-Cho tía khóc nốt lần này. Hi vọng sau này hổng còn nỗi đau nào dzậy nữa…

-Con lại lo, Tía không đủ sức uống và khóc miết dzầy đâu? Bởi nếu cứ chỉ ba ngày là người ta hoàn tất thủ tục hôn nhân cho một cô dâu Việt và sự hối thúc của cơm áo gạo tiền át đi khoảng cách, thì bi kịch đắng chát đó nó còn dài dài tía à?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG