TPO - Sau nhiều ngày quần thảo tìm kiếm trên diện rộng khu vực được cho là nơi chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines mất tích, cho tới chiều tối nay vẫn chưa có manh mối thông tin gì về máy bay này. Ấn F5 cập nhật liên tục.
Khu vực được cho là có nhiều mảnh vỡ Khu vực được cho là có nhiều mảnh vỡ

TOÀN CẢNH SỰ KIỆN MÁY BAY MALAYSIA MẤT TÍCH <<

BẢN TIN RADIO ĐẶC BIỆT VỀ VỤ MÁY BAY MẤT TÍCH


Tường thuật trực tiếp

  • Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 10/3, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman thừa nhận, số phận của chiếc máy bay Boeing 777-200 chở 239 người vẫn còn nằm trong màn bí ẩn. Ông nhấn mạnh, không loại trừ khả năng máy bay bị không tặc khống chế.

    "Các quan chức Malaysia hiện đang xem xét mọi giả thiết, mọi khả năng, mọi góc cạnh. Từng giờ, từng phút chúng tôi tìm kiếm từng góc biển" - ông Azharuddin Abdul Rahman nói.

  •   Ông Đào Hữu Gia (bên phải) đang kiểm tra bản đồ. Ảnh: Thanh Hà
  • Phóng viên Thanh Hà dẫn lời ông Đào Hữu Gia, Phó TGĐ Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam - Chỉ huy ca trực tìm kiếm cứu nạn hàng không cho biết, các tàu hiện vẫn thực hiện tìm kiếm cứu nạn, riêng máy bay sẽ tiếp tục vào sáng mai do trời tối. Ngày mai, có thể máy bay của Malaysia, Singapore cũng tham gia tìm kiếm trong khu vực trên.

  • Phát biểu trước báo giới hôm 9/3, một người phát ngôn của công ty chip máy tính Freescale, có trụ sở tại Austin, Texas, Mỹ xác nhận 20 nhân viên của mình đã có mặt trên chuyến bay MH370 bị mất tích, trên hành trình đi dự hội thảo tại Trung Quốc.

    Trong số 20 người này, có 12 người đến từ Malaysia, 8 người còn lại từ Trung Quốc, làm việc tại các cơ sở của họ ở các quốc gia này 

  • The Star dẫn lời Bộ trưởng Công Nông nghiệp Malaysia Datuk Seri Ismail Sabri Yaakob cho hay, 1.788 tàu đánh cá từ 5 bang của nước này được yêu cầu báo cáo cho bộ nếu phát hiện bất kỳ vật thể bất thường nào trên biển nghi là của máy bay mất tích.

    Ông Yaakob cho biết thêm, có tổng cộng khoảng 17.000 đến 20.000 ngư dân tham gia vào nỗ lực cứu hộ này, với mỗi tàu cá trung bình có 10 thuyền viên.

  • Ông Philip Wood (Ảnh AP)
  •  
    Vệ tinh VNREDSat-1 Ảnh: IE
  • Việt Nam sẽ sử dụng vệ tinh tìm kiếm máy bay mất tích: Trong khoảng 1 giờ đồng hồ (vào lúc 10h30 đến 11h30 ngày 11/3), vệ tinh VNREDSAT-1 sẽ bay qua khu vực đảo Thổ Chu, Trung tâm điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ sẽ chụp những bức ảnh từ vệ tinh khu vực này. Tầm bao quát của ảnh chụp từ vệ tinh có khả năng chụp tới 400km chiều dài, chiều rộng tối đa khoảng 17m, độ phân giải lên tới 2,5m. (XEM CHI TIẾT)
  • Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu tại buổi họp báo chiều nay. Ảnh: Hồng Lĩnh
  • Sau chuyến đi thị sát thực tế trên biển chiều nay tại vùng ngoài khơi quần đảo Thổ, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã có cuộc họp báo với sự tham dự của khoảng 50 phóng viên báo chí trong và ngoài nước tại Sở chỉ huy Tiền phương thuộc Đài kiểm soát không lưu sân bay Phú Quốc.

    Ông Tiêu cho biết vẫn chưa có những dấu hiệu tích cực. Máy bay Singapore có phát hiện một vật thể giống áo phao, tuy nhiên khi chúng tôi cho lực lượng vớt lên thì không phải hiện vật của máy bay.

    Ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng không quân, hải quân nhiều hơn nữa và mở rộng phạm vi tìm kiếm. Việc tìm kiếm sẽ được thực hiện đến cùng cho đến khi mọi vấn đề đã được khẳng định. Việc họp báo cũng sẽ được thực hiện một ngày hai lần.

    Trả lời câu hỏi của phóng viên nước ngoài về việc hiện nay Việt Nam đã cấp phép cho những nước nào vào tham gia tìm kiếm cứu nạn, ông Tiêu cho biết đã cấp phép cho 4 nước bao gồm: Malaisia, Singapore, Mỹ và Trung Quốc. Tổng cộng có 34 máy bay và 40 tàu biển các loại tham gia tìm kiếm trong mấy ngày qua.

  • Phát ngôn viên Cơ quan Thi hành Hàng hải Malaysia thông báo mẫu dầu lấy từ vệt dầu loang ngoài khơi Malaysia không phải là từ máy bay bị mất tích bí ẩn của hãng hàng không Malaysia Airlines.

    “Dầu này không phải là loại dùng cho máy bay”, Phát ngôn viên Cơ quan Thi hành Hàng hải Malaysia Faridah Shuib cho biết, đồng thời khẳng định đây là dầu cho tàu thuyền.

    Vết dầu loang được phát hiện cách bờ biển phía đông của Malaysia khoảng 185 km về hướng bắc và phía nam của địa điểm nơi bộ phận không lưu mất liên lạc với máy bay.

  • Trên chuyến bay 171 - 02 xuất phát từ Phú Quốc vào chiều 10.3 đi tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích - Ảnh do đoàn đi cung cấp (TN)
  • Phóng viên Hữu Việt cho biết, dự kiến từ 7h ngày mai (11/3), Việt Nam sẽ tiếp tục cử 4 máy bay và 7 tàu tham gia tìm kiếm. Trong đó, 2 máy bay AN26, 2 trực thăng (1 trực thăng Mi-171, 1 thủy phi cơ DH-C6).

    Máy bay sẽ tìm kiếm trong hai khu vực chính: AN26 sẽ bay từ Sân ban Tân Sơn Nhất, đi qua khu vực máy bay Hồng Kông phát hiện có vật thể nghi là miếng sắt để kiểm tra, sau đó mới vào khu vực tìm kiếm phía Đông Nam Cà Mau (rộng khoảng 15.000km2, cách Cà Mau 50km).

    Hai trực thăng sẽ đi từ Phú Quốc ra tìm kiếm khu vực biển giữa đảo Phú Quốc và Phú Quý (rộng khoảng 5.000km2, cách Phú Quốc 30km). Ngoài ra, còn có 2 máy bay của Malaysia và 1 máy bay Singapore cũng tham gia tìm kiếm.

  • Phóng viên Hồng Lĩnh cho biết lúc 18h chiều nay, chiếc trực thăng Mi 171 số hiệu 02 của không quân Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc sau gần 3 tiếng đồng hồ tìm kiếm trên biển.

    Đại tá - cơ trưởng Trần Văn Quang, trung đoàn trưởng Trung đoàn không quân 917, sư 370 cho biết: Sau gần 3 tiếng đồng hồ đi tìm kiếm trên biển đoàn bay đã bay được 240km, khu vực tìm kiếm ở phía Nam, cách đảo Thổ Chu khoảng 80km, gần khu vực tọa độ 8 độ 27 phút 40 giây vĩ độ bắc 102 độ 58 phút 48 giây kinh độ Đông, tầm bay 500m, tốc độ bay 200km/h, nhưng vẫn không phát hiện được gì mới.

    Chiều nay, UBND huyện Phú Quốc cũng đã có cuộc họp khẩn cấp, với các ngành công an, y tế… nhằm triển khai các biện pháp ngay khi phát hiện tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

  • Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin báo về mảnh vỡ nghi là kim loại, một tàu chờ container đang hành trình Nam ra Bắc đi qua khu vực đã nhận được yêu cầu tìm kiếm. Tàu này tìm kiếm từ 17h30 – 18h, nhưng vẫn không phát hiện thấy bất kể đồ vật gì như thông báo của phía Hồng Kông.

    “Đây là khu vực có nhiều tàu cá của ngư dân hoạt động, nên có thể đó là những miếng xốp hoặc nilon do tàu của ngư dân để lại, máy bay bay cao nên khó xác định”, ông Chiến nói.

  • Clip: EPA
  • Hàng chục tàu và máy bay tối tân từ 9 quốc gia đang rà soát Biển Đông nhằm tìm kiếm tung tích chiếc máy bay Malaysia chở 239 người mất tích bí ẩn

    Theo đề nghị từ phía Mỹ và Trung Quốc, Việt Nam cấp phép cho hai tàu Trung Quốc và một tàu Mỹ vào tìm kiếm cứu nạn. Mỹ triển khai khu trục hạm USS Pinckney, chở hai trực thăng MH-60 R, và một máy bay trinh sát hàng hải đường dài P-3C Orion.  (XEM CHI TIẾT)

  • Một hộ chiếu của công dân Trung Quốc bị đánh cắp. Người có tên trong hộ chiếu khẳng định chưa bao giờ sử dụng hộ chiếu này thế nhưng trong danh sách chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines lại có tên ông
  • Trong một diễn biến liên quan tới vụ máy bay Boeing 777 của Malaysia mất tích,  có 6 người Australia được xác định có mặt trên chiếc máy bay này.

    Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia cũng vừa tiết lộ 37.720 hộ chiếu của người Australia đã bị mất hoặc bị đánh cắp trong năm tài khóa 2012-2013. (XEM CHI TIẾT)

  • Ông Đào Hữu Gia, Phó TGĐ Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam - Chỉ huy ca trực tìm kiếm cứu nạn hàng không cho biết, trong ngày hôm nay Việt Nam đã huy động 6 máy bay, 7 tàu tham gia tìm kiếm (gồm các lực lượng Hải quân, tìm kiếm cứu nạn hàng hải, Cảnh sát biển, Kiểm ngư).

    Ngoài ra, còn có 1 máy bay của Singapore, 2 máy bay của Malaysia. Đồng thời mở rộng phạm vi tìm kiếm lên khoảng 126.000km2 (rộng hơn 26.000km2 so với 2 ngày trước đó).

    "Kết thúc một ngày tìm kiếm, dù các lực lượng đã cố gắng, nhưng tới nay chưa nhận được thông tin gì mới", ông Gia đánh giá.

    Về thông tin xuất hiện các tấm sắt lớn ở khu vực cách bờ biển Vũng Tàu 60km, ông Gia cho biết, hiện đã huy động Hải quân và các lực lượng địa phương xác minh thông tin. Về những hình ảnh máy bay tìm kiếm các nước phát hiện được, hiện các tàu tham gia tìm kiếm vẫn tiếp tục tìm kiếm trong đêm.

  • Trao đổi với PV Đình Thắng, Cục trưởng Hàng hải Việt Nam Nguyễn Nhật vừa cho biết được Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu báo là nhận được thông tin có nhiều mảnh vỡ nổi trên vùng biển địa phương. Ông Nhật nói: "Chúng tôi đang cho lực lượng chức năng đi xác minh đó là cái gì".
  • Cục Hàng không (Bộ Giao thông Vận tải) vừa phát đi thông cáo cho biết, lúc 17h8, theo thông báo của Cơ quan Kiểm soát không lưu Hồng Kông, một máy bay trên đường hàng không L642, báo cáo với Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồng Kông, nhìn thấy một số mảnh kim loại lớn trên mặt biển, xung quanh tọa độ 09043’N - 107025’E, cách bờ biển Vũng Tàu 60km.

    Hiện tại, Việt Nam đã điều phương tiện ở gần khu vực nêu trên tiếp cận để xác minh thông tin.

  • Chiều 10/3, Đại tướng Phạm Văn Trà, Nguyên Bộ trưởng Bộ quốc phòng, đã làm việc với mũi cứu hộ máy bay gặp nạn của Malaysia tại Cà Mau. Đại tá Trần Văn Lâm cho biết, ngày mai (11/3) Đại tướng Phạm Văn Trà tham gia trên chiếc trực thăng Mi 171-04 xuất phát từ Sân bay Cà Mau ra tọa độ chỉ huy giao nhiệm vụ. (XEM CHI TIẾT)
  • Trước đó, vào sáng 10/3, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo tại cuộc họp tại Sở chỉ huy Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

    “Các lực lượng khi phát hiện vật thể lạ phải báo cáo về ngay Sở chỉ huy, không được khẳng định rằng đây là cái gì khi chưa chắc chắn, tránh hoang mang cho dư luận”, tướng Tỵ yêu cầu. 

  • Khoảng 16h30, Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không nhận được thông tin chính thức từ Cơ quan quản lý không lưu Hồng Kông cho biết, một máy bay của Hồng Kông phát hiện nhiều mãnh vỡ chưa xác định, tại vị trí vùng biển cách Vũng Tàu khoảng 60km về phía Đông Nam (cách vị trí may bay Malaysia mất tích hơn 500km).

    Việt Nam đang tiến hành các bước xác minh, đồng thời, huy động đài thông tin duyên hải phát thông báo tới các tàu thuyền trong khu vực tăng cường tìm kiếm, thông báo thông tin tới cơ quan chức năng nếu có bất kể phát hiện khả nghi nào.
  • Theo Giao thông Vận tải, phóng viên trên trực thăng nhận được thông tin tàu Hải quân 637 đã vớt được vật nghi là của xuồng cứu sinh. Thiếu tướng Lê Minh Thành - Tư lệnh Phó quân chủng hải quân đang liên lạc xác định tọa độ chính xác nhất.

  •  

    Phóng viên Nguyễn Tiến Hưng cho biết, lúc 15 giờ 40 phút ngày 10/3, Trung đoàn không quân 917 điều động tăng cường máy bay Mi 171 mang số hiệu 8413 đến Sân bay Cà Mau, để kịp thời cứu nạn máy bay Malaysia mất tích.

    Đại tá Trần Văn Lâm, Sư đoàn phó Sư đoàn 370 Không quân cho hay, chiếc trực thăng được điều động tăng cường cho công tác cứu hộ trên biển tại mũi Cà Mau.

    Hiên nay, tại Sân bay Cà Mau có 2 chiếc trực thăng sẵn sàng xuất phát khi có lệnh.

  • Sau khi thông tin về việc tàu Hải quân vớt được nắp cáp đã đóng rêu, Sở chỉ huy cứu nạn hàng không đã thông báo, đồng thời liên lạc yêu cầu tàu giữ lại. Nhưng khi Sở chi huy liên lạc được lại với tàu thì tàu đã vứt nắp hộp cáp, vì nắp hộp đã lâu, mọc rêu, hà bám... không phải của máy bay mới mất tích cách nay 3 ngày.

    Đây cũng chính là "vật thể lạ" mà máy bay Singapore phát hiện trước đó, thông báo để lực lượng cứu hộ của Việt Nam và Malaysia tập trung tìm kiếm. Lực lượng cứu hộ đã vớt nắp cáp này lên để tránh nhầm lần trong những lần tìm kiếm tiếp theo. 
  • Bản tin Radio đặc biệt chiều 10/3 của báo Tiền Phong về vụ máy bay Malaysia mất tích (NGHE BẢN TIN TẠI ĐÂY)

  • Giám đốc cơ quan tình báo Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, đã nhận được thông tin đe dọa tấn công khủng bố có thể xảy ra ở sân bay Bắc Kinh và hệ thống tàu điện ngầm trước thời điểm máy bay Malaysia mất tích 4 ngày.

    Ông Tsai cho biết, chưa chắc liệu thông báo này có liên quan vụ máy bay Boeing 777-200 của hãng Hàng không Malaysia bị mất tích hôm 8/3 hay không. (XEM CHI TIẾT)

  • Người thân của Firman Chandra Siregar-một hành khách người Indonesia trên máy bay bị mất tích, theo dõi thông tin về vụ việc qua truyền hình tại nhà của họ ở Medan (Indonesia) vào hôm qua. Ảnh: The New York Times
  • Khi hay tin Sở chỉ huy tiền phương sẽ đóng tại Đài kiểm soát không lưu sân bay Phú Quốc, hàng chục phóng viên báo đài đã đổ về đây. Nhiều phóng viên nước ngoài cũng đã đến đảo Phú Quốc để tác nghiệp. Ảnh: Hồng Lĩnh

  • Phóng viên Lê Hữu Việt dẫn nguồn tin từ Vietnam MRCC, sau khi nhận được tin báo của Singapore và Malaysia, Việt Nam cử hai tàu tới vị trí xác định có vật thể màu vàng xanh (nghi là xuồng hoặc máng trượt cứu sinh).

    Đây là hai tàu đang tìm kiếm gần khu vực. Còn các tàu khách vẫn tìm kiếm theo kế hoạch ban đầu, ở những vùng có khả năng máy bay có thể gặp nạn, đặc biệt khu vực phát hiện vật thể nghi ngờ ngày hôm qua. Tuy nhiên, tới nay vẫn chưa thu thập được thông tin gì đáng chú ý.

  • Phóng viên Hồng Lĩnh tường thuật, 14h50 hôm nay, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cùng lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã trực tiếp thị sát vùng biển nghi vấn chiếc máy bay bị nạn trên chiếc thủy phi cơ DH-C6.

    Cùng lúc đó, chiếc trực thăng MI171- 02 do Đại tá cơ trưởng Trần Văn Quang, trung đoàn trưởng Trung đoàn không quân 917, sư 370 điều khiển, cũng hướng về khu vực nghi vấn. (XEM CHI TIẾT)

  • Anh Alif Fathi Abdul (phải), một thương nhân người Malaysia khẳng định, anh đã nhìn thấy ánh sáng trắng được cho là máy bay mất tích đang hạ thấp độ cao và bay về phía Biển Đông vào 1h45 ngày 8/3 (giờ địa phương). (XEM CHI TIẾT)
  • Theo CNN, ông Azharuddin Abdul Rahman, Tổng giám đốc Cục Hàng không Dân dụng Malaysia nói: “Chúng tôi đang tìm kiếm từng xăng - ti -mét trên biển".

    Mặc dù 34 máy bay, 40 tàu và các đội cứu hộ từ 8 quốc gia tìm kiếm hết sức nhưng vẫn chưa thấy bất cứ dấu hiệu nào của chiếc máy bay mất tích. Ông Rahman nói thêm: “Không may là chúng tôi chưa tìm thấy bất cứ vật thể nào liên quan MH370 chứ đừng nói đến cả một chiếc máy bay”.

  • Clip: VTV
  • Phóng viên Lê Hữu Việt cho biết, trong chiều nay, Việt Nam tiếp tục duy trì 2 trực thăng Mi-171 và thủy phi cơ tìm kiếm, Singapore cử 1 trực thăng C130, Malaysia cử 2 máy bay K35 tìm kiếm Boeing mất tích.
  • Vị trí máy bay Singapore phát hiện vật thể (giống xuồng cứu sinh hoặc máng trượt cứu sinh) cách đảo Thổ Chu khoảng 140km về hướng Tây Nam. Vietnam MRCC khu vực 3 (đơn vị được giao điều phối tàu tìm kiếm) điều hai tàu tới khu vực trên, gồm tàu Hải quân dự kiến 16h30 tới nơi, cái thứ hai là tàu SAR 1 chưa có giờ dự kiến tới nơi.

    Vị trí trên cách nơi vật thể lạ của thủy phi cơ Việt Nam phát hiện lúc 10h không quá xa.

  • Người thân các hành khách Trung Quốc trên máy bay mất tích, tới sân bay Kuala Lumpur sáng nay. Ảnh: NST.
  • Máy bay của Singapore C130 thông báo về các trung tâm tìm kiếm, Malaysia có yêu cầu tìm một vật màu vàng xanh (giống xuồng cứu sinh hoặc máng trượt cứu sinh) tại tọa độ 08 độ 16'05''N - 102 độ 51'11'' S. Malaysia cũng yêu cầu cử phương tiện gần đấy để tới tìm kiếm. Tàu gần nhất của Việt Nam khoảng 2 tiếng sẽ tới vị trí trên.
  • Ông Azharuddin Abdul Rahman, Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Malaysia. Ảnh: Thestar
  • Tờ Thestar của Malaysia ngày 10/3 dẫn lời ông Azharuddin Abdul Rahman, Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Malaysia cho biết, có 5 hành khách đã 'check-in' trong chuyến bay MH370 hôm đó nhưng không lên máy bay. Ông cũng cho biết thêm, các hành khách này cũng đã mua vé ký gửi hàng hóa
  • Trong chuyến bay sáng nay, khoảng 10h, thủy phi cơ quả Hải quân Việt Nam phát hiện một số vật thể lạ màu vàng và xanh, trong đó có vật màu vàng là lớn nhất, như một phao cứu sinh. Vị trí được phát hiện cách đảo Thổ Chu khoảng 170km.

    Tuy nhiên, do bay tốc độ cao, nên khi phát hiện vật thể lạ, quay lại thì vật thể đã mất. Máy bay đã lượn quanh khu vực tìm kiếm nhưng không thấy nữa. Ngoài ra, mặt biển lúc đó có sóng khá mạnh, nên khó hạ cánh. Lúc đấy máy bay bay thấp khoảng 60 - 70m.

  • Tàu khu trục Hải Khẩu của Trung Quốc. Ảnh: mil.cnr.cn
  • Theo Xinhua, chiều qua (9/3), tàu khu trục tên lửa Hải Khẩu của Trung Quốc xuất phát từ quân cảng Tam Á và tàu đổ bộ Côn Lôn Sơn xuất phát từ quân cảng Trạm Giang, lên đường đến tăng viện cho công tác tìm kiếm cứu nạn vụ máy bay mất tích.

    Đi cùng tàu Côn Lôn Sơn còn có 50 binh sĩ thủy quân lục chiến, các thiết bị cứu nạn và hai máy bay trực thăng do Hạm đội Nam Hải điều động tham gia hỗ trợ. (XEM CHI TIẾT)

  • Chính quyền Malayisa dự kiến sẽ hoàn tất phân tích phòng thí nghiệm mẫu dầu được lấy từ vết dầu loang trên biển được cho là từ máy bay mất tích (XEM THÊM)
  • Phóng viên Hữu Việt: Trong chiều nay, 2 máy bay AN 26 sẽ thực hiện các chuyến bay tìm kiếm ở khu vực mở rộng mới về phía Đông Bắc. Trong khi đó, lực lượng chính vẫn tiếp tục tìm kiếm ở khu vực phát hiện vật thể lạ chiều qua.

    Hiện thủy phi cơ của Hải quân đang bay rà soát khu vực cách đảo Thổ Chu khoảng 200km. Tổ tìm kiếm đã phát hiện một số vật thể nhỏ chưa xác định và vết nước nghi là dầu loang khá rộng.

  • Máy bay AN 26. Ảnh: Trường Điền
  • Sáng nay (10/3) theo lệnh của Quân chủng Phòng không Không quân, 3 chiếc máy bay AN 26 số hiệu 261, 286, 287 tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích.

    Theo phân công, chiếc AN 26 mang số hiệu 287 làm nhiệm vụ chuyển tiếp thông tin cho hai chiếc còn lại và hai chiếc trực thăng Mi 171 của Trung đoàn không quân 917 thuộc Sư đoàn không quân 370. (XEM CHI TIẾT)

  • S. Puspanathan, 34 tuổi, là một hành khách Malaysia trên chuyến bay MH370. Vài giờ trước khi lên máy bay Boeing 777-200, Puspanathan gửi một tin nhắn qua ứng dụng Whatsapp để chúc mừng sinh nhật em gái S. Thenmoli. Cô gái không thể ngờ lời chúc mừng sinh nhật của người anh trai trước khi bước lên máy bay có thể là thông điệp cuối cùng của anh. (XEM CHI TIẾT)

  • 24 họa sĩ Trung Quốc, đến từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Sơn Đông, Giang Tô, Tứ Xuyên… tổ chức giao lưu nghệ thuật tại Kuala Lumpur và trở về trong chuyến bay MH370. Ảnh: BBC
  • Bộ Nội vụ Malaysia cho biết 2 hành khách dùng hộ chiếu châu Âu bị đánh cắp để lên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines có “đặc điểm khuôn mặt của người châu Á” (XEM CHI TIẾT)
  • Phóng viên Sỹ Lực cho biết, sau vụ mất tích tàu bay của Malaisia, an ninh tại các sân bay Việt Nam được nâng lên cấp độ 1. Biểu hiện dễ thấy nhất là hành khách qua các sân bay những ngày này, phải tháo cả... giầy để kiểm tra.
  • Phóng viên Hồng Lĩnh cho biết, tại buổi làm việc với lãnh đạo Phú Quốc sáng nay, 10/3, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu yêu cầu hai việc khẩn cấp: Đáp ứng tàu thuyền và máy bay phục vụ cho công tác tìm kiếm, cứu nạn; Chuẩn bị phương án từ tìm kiếm qua cứu hộ cứu nạn.

    Thứ trưởng cũng yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng để tiếp ứng nhiên liệu cho các máy bay, đồng thời tăng cường vấn đề an ninh sân bay (hiện đã tăng mức báo động một). (XEM CHI TIẾT)

  • Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN, cho biết sẽ phối hợp và tạo điều kiện tối đa cho các phương tiện, lực lượng của nước ngoài tham gia tìm kiếm ứng cứu chiếc máy bay Malaysia mất tích. Đồng thời, các lực lượng của VN cũng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, chủ quyền của VN trên không phận và lãnh hải
  • Máy bay của lực lượng cứu hộ Việt Nam quần thảo khu vực nghi máy bay Malaysia mất tích. Clip: VnExpress
  • Thông tin tổng hợp từ Usaflightinsurance, Themalaymailonline, Newstraitstimes: Máy bay Boeing 777-200 của hàng hàng không Malaysia đột nhiên mất tích, khiến người ta nhớ lại thảm họa không tặc ngày 4/12/1997. Máy bay Boeing 737- 2H6 mang số hiệu MH653 của hàng hàng không Malaysia cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur đến Singapore.

    Lúc 19 giờ 54 phút cùng ngày, cơ trưởng của chuyến bay này là G.K Ganjoor hốt hoảng báo cáo về đài chỉ huy qua radio: “Chúng tôi có trường hợp khẩn cấp. Chúng tôi bị không tặc tấn công”. (XEM CHI TIẾT)

  • Đội điều tra tai nạn hàng không Pháp, từng tìm kiếm máy bay Airbus gặp nạn trong bão trên biển Đại Tây Dương đã lên tiếng sẵn sàng tham gia chiến dịch tìm kiếm phi cơ Malaysia.

    “Chúng tôi đã nói chuyện với giới chức Malaysia và Việt Nam để bày tỏ sự sẵn sàng tham gia các hoạt động tìm kiếm dưới nước hoặc thu thập mảnh vỡ ở khu vực mà chiếc Boeing 777 mất tích”, người phát ngôn của đội điều tra tai nạn Pháp nói. (XEM CHI TIẾT)

  • Tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, Cục Tác chiến Bộ Quốc phòng đã cấp phép cho 2 tàu Trung Quốc và 1 tàu của Mỹ vào vùng biển tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia bị mất tích.

    Các phóng viên trong nước và quốc tế có mặt tại Phú Quốc cũng được tạo điều kiện tác nghiệm tối đa. Nhiều hãng truyền thông quốc tế như Reuters, Tân Hoa xã có phóng viên phản ánh tại hiện trường khu vực tìm kiếm

  • Thông tin từ Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng không, hiện đã mở rộng khu vực tìm kiếm sang hướng Đông Bắc (so với vị trí tìm kiếm ngày 8/3). Dự kiến khu vực tìm kiếm sẽ rộng gần 10.000km2, và sát hơn về phía mũi Cà Mau.

    Nếu mở rộng vẫn chưa hiệu quả sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng thêm. Việc lựa chọn mở rộng tìm kiếm vì việc tìm kiếm ở khu vực cũ chưa mang lại hiệu quả khả quan.

  • Phóng viên trong nước và quốc tế theo dõi thông tin tại Sân bay Cà Mau. Ảnh: Nguyễn Tiến Hưng
  • Thủy phi cơ DHC6 sáng 10/3 vừa mang theo một đội thợ lặn tinh nhuệ ra biển tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia. Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, yêu cầu lấy được vật thể nghi là ô cửa máy bay.

  • Phóng viên Hữu Việt cho biết, vào lúc 09h45 hôm nay, hai máy bay CASA số hiệu 212 và 9891 cất cánh từ Gia Lâm đi Đà Nẵng và tiếp tục từ Đà Nẵng đi Tân Sơn Nhất sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

    Hiện tàu HQ 627 ở Phú Quốc đang sẵn sàng chở nhiên liệu cho tàu SAR 413, cùng các nhà báo trong nước và quốc tế ra hiện trường khu vực tìm kiếm có vật thể chưa xác định.

    Hiện nay các máy bay Việt Nam đang tham gia tìm kiếm gồm: 3 máy bay AN26, 1 máy bay trực thăng MI 171, 1 thủy phi cơ DHC6. Ngoài ra còn 7 tàu của Việt Nam đang tìm kiếm trên biển.

  • Ô vuông đỏ là vùng dự kiến có thể mở rộng tìm kiếm máy bay mất tích. Ảnh: Hữu Việt.
  • Phóng viên Nguyễn Tiến Hưng: Đại tá Trần Văn Quang, cơ trưởng chiếc M171 mang số hiệu 02 cho biết, thời gian bay hơn 1 giờ để giúp Thứ trưởng Phạm Qúi Tiêu thị sát tình hình. Sau đó, chiếc trực thăng cứu hộ trên biển sẽ quay về sân bay Cà Mau.

  • Phóng viên Hữu Việt cho biết, hiện phương án tìm kiếm dự kiến sẽ mở rộng lên hướng Đông Bắc so với vị trí tìm kiếm ngày 8/3, (hướng mũi Cà Mau). Nếu phương án này được thông qua thì ngay trong chiều nay, máy bay và các phương tiện sẽ được điều động, phối hợp tìm kiếm mở rộng
  • Bộ Nội vụ Malaysia ngày 10/3 cho biết hai hành khách sử dụng hộ chiếu ăn cắp để lên chiếc máy bay bị mất tích đều có nhận dạng khuôn mặt "mang đặc trưng châu Á.”

    Nghi vấn khủng bố đã nổi lên sau khi nhà chức trách phát hiện ít nhất hai hành khách đã lên chuyến bay với những hộ chiếu ăn cắp, một của Italy và một của Áo, trong khi chủ nhân thực sự của các hộ chiếu này vẫn an toàn (XEM CHI TIẾT).

  • Theo Lao Động, Cựu đại tá Không quân Nhân dân Việt Nam Nguyễn Thành Trung – từng là cơ trưởng và giáo viên của loại máy bay Boeing 777 nhận định về vụ máy bay mất tích: “Cho đến thời điểm này, có thể thấy chiếc máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia đã bị tai nạn, chứ không thể có chuyện hạ cánh ở đâu đó.

    Tôi dự đoán, chắc chắn phải có sự cố gì đó hết sức nguy hiểm và xảy ra đột ngột, khiến phi công không nói được tiếng nào, không có thông báo nào về các trung tâm cả.

    Bản thân tôi không loại trừ khả năng là máy bay bị nổ trên không trung. Nếu bị nổ, hy vọng sẽ để lại dấu tích giúp quá trình tìm kiếm dễ hơn, vì có các đồ vật, hành lý nổi trên mặt nước”.

  • Bức thư nặc danh đăng tải trên diễn đàn trực tuyến Boxun (Trung Quốc) - Ảnh chụp màn hình Boxun.com
  • Trên các trang mạng xã hội đang lan truyền thông tin về một bức thư, của tác giả tự xưng là 'Người lãnh đạo nhóm cảm tử Trung Quốc', tuyên bố tổ chức này đứng sau vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích nhằm trả thù cho người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

    Diễn đàn trực tuyến Boxun (Trung Quốc) đã cho đăng tải bức thư nặc danh được gửi tới một nhà báo có tiếng ở Trung Quốc, có đầu đề “Thanh minh và giải thích về sự kiện chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines”.

    Đề cập về chiếc máy bay, tác giả bức thư nói: “Mọi người không cần phải tìm nữa, bởi vì tất cả những người trên chuyến bay này đã về với Chúa trời rồi”. (XEM CHI TIẾT)

  • Phóng viên VOV thường trú tại ĐBSCL đang có mặt tại Cà Mau thông tin: Hiện tại hai máy bay AN261 và AN262 của Quân chủng Hải quân đang tiếp tục tìm kiếm vật thể nghi của máy bay Malaysia mất tích. Máy bay hiện bay ở độ cao 2.000m. Ngoài ra, một máy bay khác làm nhiệm vụ chuyển thông tin liên lạc.

    Ngoài ra, chiếc trực thăng mang số hiệu Mi - 17102 thuộc Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 cũng đang thực hiện nhiệm vụ chở Đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải thị sát vùng biển nghi có máy bay Malaysia. Dự kiến, khoảng 12h30, máy bay này sẽ về sân bay ở Cà Mau.

  • Cơ trưởng của chiếc phi cơ Malaysia Airlines mất tích thích lái chiếc Boeing 777 đến nỗi ông dành những ngày nghỉ để mày mò với hệ thống mô phỏng máy bay ông thiết lập tại nhà. (XEM CHI TIẾT)
  • Theo phóng viên Nguyễn Tiến Hưng, 10 giờ 30, rất nhiều phóng viên trong nước và quốc tế tập trung tại Sân bay Cà Mau để theo dõi thông tin máy bay Malaysia mất tích.
  • Phóng viên Hữu Việt cho biết, ngay sau đáp chuyến bay từ Hà Nội vào sáng sớm nay, Thứ trưởng GTVT Phạm Quý Tiêu đã lên một chiếc máy bay của Quân đội ra khu vực tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tín hiệu
  • Trung tá Nguyễn Đức Tải, Trực tại Đài chỉ huy Sân bay Cà Mau trao đổi với báo chí khi lên Đài chỉ huy Sân bay Cà Mau. Ảnh: Tiến Hưng
  • Phóng viên Tiến Hưng cho viết, lúc 9 giờ 30 sáng nay, chiếc máy bay trực thăng Mi171 mang số hiệu 04, sẵn sàng cất cánh khi nhận được lệnh từ Sân bay Cà Mau.

    Trực tại Đài chỉ huy Sân bay Cà Mau, trung tá Nguyễn Đức Tải, dẫn đường, kiêm phi công chiếc trực thăng mang số hiệu 04 nói: "Chúng tôi đang chờ lệnh chỉ huy, theo dõi kết quả tìm kiếm của 3 chiếc máy bay Việt Nam đang hoạt động tìm kiếm khu vực biển Việt Nam giáp ranh với Malaysia".

    Chiếc trực thăng mang số hiệu 04 của Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 Không quân Việt Nam chuyên cứu hộ trên biển. Thời gian bay liên tục hơn 4 giờ, có thể hạ thấp độ cao khi cần thiết.

    Trên chiếc trực thăng có 2 cẩu chuyên dụng, loại 300 kg và 250 kg. Cơ trưởng, thượng tá Ngô Minh Sơn đang trực chiến chiếc trực thăng mang số hiệu 04 cho biết: "Khi phát hiện mục tiêu, chúng tôi có thê cho người xuống cứu vớt, theo cẩu trang bị trên máy bay".

    Qua một ngày tìm kiếm (ngày 9/10), trung tá Nguyễn Đức Tải cho biết: "Thời tiết thuận lợi, khả năng cứu hộ rất cao. Điều quan trong là xác định tọa độ dấu vết của máy bay gặp nạn".

  • Anh Luigi Maraldi, người có hộ chiếu bị mất cắp được sử dụng trên chuyến bay MH370, trình hộ chiếu hiện tại của mình cho cảnh sát Thái Lan (Nguồn: AP)
  • Trong một diễn biến khác ngày 9/3, cảnh sát Thái Lan cho biết họ đang điều tra một “đường dây hộ chiếu” sau những thông tin nói rằng có tới 2 hộ chiếu được sử dụng trên chiếc máy bay mất tích của Hàng không Malaysia đã bị đánh cắp tại Thái Lan.

    Các giới chức cho biết Christian Kozel, người Áo và Luigi Maraldi, người Italy là những người có tên trong danh sách hành khách của chuyến bay mang số hiệu MH370, song không ai trong số 2 người này thực sự lên máy bay. Hộ chiếu của 2 người này đã bị đánh cắp tại Thái Lan từ hơn 2 năm qua. (XEM CHI TIẾT)

  • 5 giả thuyết vụ máy bay Malaysia mất tích

    Trang mạng nhật báo Strait Times của Singapore tối 9/3 đã đăng tải bài viết nhận định về 5 giả thuyết có thể xảy ra trong vụ máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích trên Biển Đông rạng sáng 8/3. Trong đó, giả thuyết 'Khủng bố' và 'Lỗi phi công' cũng được đặt ra (XEM CHI TIẾT)

  • Từ sáng sớm,công tác cứu nạn đã triển khai khẩn trương. Ảnh: Hữu Việt
  • Lực lượng vũ trang Singapore (SAF) đã triển khai thêm nhiều tàu và máy bay để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích khi đang trên đường đến Bắc Kinh.

    Theo truyền thông Singapore, SAF đã triển khai thêm hai máy bay C-130 của không quân, tàu khu trục nhỏ lớp Formidable (RSS Steadfast) của hải quân với một máy bay trực thăng hải quân Sikorsky S-70B trên tàu, một tàu tìm kiếm và cứu nạn tàu ngầm, cũng như một tàu đa chức năng Missile Corvette (RSS Vigour). (XEM CHI TIẾT)
  • Ông Đào Hữu Da, Phó TGĐ Cty quản lý bay Việc Nam cho biết, qua lấy mẫu và phân tích, vệt nước biển phát hiện chiều 8/3 không phải là vệt dầu loang. "Khi phát hiện vệt nước biển nghi là vệt dầu loang, chúng tôi đã điều động máy bay tiếp cận và lấy mẫu về phân tích. Kết quả phân tích cho thấy, vệt màu đó không phải là vệt dầu", ông Hữu Da cho biết.

  • Phóng viên Hữu Việt cho biết, theo tin từ những tàu của Việt Nam đang ngoài hiện trường, khu vực vùng biển phía Nam đang có thời tiết diễn biến xấu, sóng cao. Nên dù đã tới khu vực phát hiện vật thể nghi ngờ, nhưng tới nay vẫn chưa tìm được vật thể này.
  • Chiếc trực thăng Mi171 mang số hiệu 02 cất cánh tại Sân bay Cà Mau để làm nhiệm vụ cứu nạn cứu nạn trên biển.
  • Theo phóng viên Tiến Hưng, lúc 7 giờ 10 ngày 10/3, chiếc trực thăng Mi 171 mang số hiệu 02, do cơ trưởng, đại tá Trần Văn Quang, Trung đoàn trưởng Trung đoàn không quân 917, Sư 370 Không quân Việt Nam, đã cất cánh từ Sân bay Cà Mau đến Sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) làm nhiệm vụ truy tìm máy bay mất tích.

    Lúc 9 giờ, chiếc máy bay Mi 171 mang số hiệu 04 đang sẵn sàng cất cánh làm nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ. Lãnh đạo Sư 370 Không quân Việt Nam đang duy trì trực chiến tại Sân bay Cà Mau để cơ động đến khu vực vùng biển giáp ranh Việt Nam- Malaysia nghi chiếc máy bay Malaysia mất tích vào rạng sáng ngày 8/3.

  • Theo phóng viên Hữu Việt, hiện trong khu vực phát hiện vật thể nghi của máy bay Malaysia mất tích, có 5 tàu của Việt Nam đang tìm kiếm, 2 chiếc còn lại đang hướng về khu vực này. Ngoài các tàu của Việt Nam, còn có 3 tàu của Mỹ, 2 tàu của Trung Quốc đang trên đường tới khu vực tìm kiếm và dự kiến sẽ vào vùng biển của Việt Nam.
  • Vào lúc 8h20 sáng nay, chiếc thủy phi cơ DH-C6 mang số hiệu VNT – 777 do cơ trưởng Steve Staclchouse, của Quân chủng Hải Quân Việt Nam tiếp tục bay từ đảo Phú Quốc trực chỉ khu vực có vật thể lạ, nghi là cửa sổ và thanh ngang đuôi máy bay bị mất tích.

    Chiều qua (9/3), chiếc thuỷ phi cơ này dã tiếp cận và chụp được hình ảnh rất giống với mảnh ốp trong của cửa sổ máy bay, song do trời tối nên không thể tiếp cận. (XEM CHI TIẾT)

  • Tới thời điểm này, toàn bộ 4 máy bay của Việt Nam đã cất cánh, trong đó có 2 chiếc AN26, 1 chiếc Mi-171 và 1 chiếc thủy phi cơ. Ngoài ra, máy bay Singapore đang hướng tới khu vực tìm kiếm, còn của Malaysia vẫn chưa có thông tin. Đồng thời, khu vực phát hiện vật thể nghi vấn cũng đang có 7 chiếc tàu hoạt động tìm kiếm.

  • Lúc 8h19, thủy phi cơ HDC 6 đã rời Phú Quốc và đang trên đường tới khu vực tìm kiếm.
  • Dự kiến ít phút nữa máy bay của Singapore sẽ tới khu vực tìm kiếm trong khu vực kiểm soát bay (FIR) của Việt Nam. Phía Việt Nam, máy bay Mi-171 đã cất cánh từ Cà Mau ra Phú Quốc, sau đó sẽ từ đây ra vị trí tìm kiếm.

  • Chiều qua, một máy bay của Vietnam Airline bắt được tín hiệu SOS khi bay qua khu vực huyện Bảo Lộc, Lâm Đồng. Sau khi nhận được thông tin, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng đã cử người xuống tận khu vực nghi phát tín hiệu để xác minh, nhưng không tìm thấy nguồn phát, cũng không có tín hiệu nào cho thấy là của máy bay.
  • Phóng viên Hữu Việt cho biết, theo kế hoạch dự kiến, các máy bay tìm kiếm của Việt Nam sẽ cất cánh từ Sân bay Tân Sơn Nhất (AN26), Cà Mau (Mi-171) vào lúc 7h. Tuy nhiên, do thời tiết chưa thuân lợi nên hiện vẫn chưa máy bay nào có thể cất cánh.
  • Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol), đã tham gia điều tra điều tra vụ máy bay Malaysia mất tích và xác nhận có ít nhất hai kẻ giả mạo trên máy bay. (XEM CHI TIẾT)
  • Hiện máy bay C130 của Singapore đã cất cánh tới khu vực tìm kiếm.
  • Phóng viên Hữu Việt cho biết, hiện đã có 5 tàu cứu nạn của Việt Nam tiếp cận vị trí phát hiện vật thể nghi là cửa sổ và thanh ngang đuôi máy bay mất tích. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin về việc tìm thấy những vật thể khả nghi.
  •  

    Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, vệt dầu loang phát hiện chiều 8/3, đang lấy mẫu để kiểm tra xem có phải là nhiên liệu máy bay hay không. Ngoài ra, nếu cần thiết có thể điều thêm máy bay, tàu từ phía Bắc vào để tăng cường tìm kiếm. (XEM CHI TIẾT)

  • Cận cảnh thủy phi cơ CHD 6 tham gia tìm kiếm máy bay mất tích. Ảnh: Thanh Niên.
  • Phóng viên Hữu Việt thông tin, dự kiến 6h30, thủy phi cơ CHD6 của Việt Nam đã cất cánh từ Phú Quốc hướng về vị trí phát hiện vật thể nghi là của máy bay Malaysia mất tích. Tuy nhiên, do thời tiết khu vực Phú Quốc diễn biến phức tạp nên may bay không thể cất cánh đúng thời gian dự kiến.

    CHD6 cũng chính là chiếc thủy phi cơ đã phát hiện ra hai vật thể vào chiều tối qua (9/3). Tuy nhiên, ở thời điểm đó, do trời tối, tầm nhìn hạn chế nên máy bay không dám hạ cánh để thu lượm.
  • Ông Đinh Đức Tuấn - Phó trưởng ban An toàn chất lượng, an ninh của Vietnam Airlines (VNA) đưa ra nghi vấn máy bay mất tích bị khủng bố. Tiền Phong phỏng vấn ông Tuấn xung quanh nghi vấn này. (XEM CHI TIẾT)
  • Dự kiến, trong hôm nay, Việt Nam sẽ cử thêm tàu Hải quân HQ888 mang theo một đội thợ lặn tới khu vực phát hiện vật thể nghi vấn để tìm kiếm.

    Được biết, tàu HQ888 đang thực hiện nhiệm vụ trên biển, và đây là tàu nghiên cứu biển, có trang bị máy quét đa tia và đo đa tia không gian ba chiều.

    Ngoài ra, Việt Nam bố trí 2 máy bay AN26, 1 trực thăng, 1 thủy phi cơ tham gia trực tiếp tìm kiếm. Đồng thời bố trí 1 máy bay Mi171 và 1 Supre dự phòng.

  • Phóng viên Hữu Việt cho biết, 4h hôm nay (10/3), mạc dù các tàu cứu nạn của Việt Nam đã tiếp cận được vị trí có vật thể nghi là của máy bay (phát hiện lúc 19h, cách đảo Thổ Chu khoảng 80Km về phía Nam Tây Nam), nhưng sau nhiều giờ tìm kiếm vẫn chưa phát hiện những vật thể đã nhìn thấy trước đó.
  • Các nhà chức trách Malaysia vừa xác nhận rằng vật thể lạ nổi cách đảo Thổ Chu của Việt Nam khoảng 100km không phải của chiếc Boeing 777-200 bị mất tích.
Chuyến bay gặp nạn mang số hiệu MAS370, hành trình từ Kuala Lumpur Malaysia đi Bắc Kinh - Trung Quốc.


Trên máy bay có 227 hành khách (trong đó có 2 trẻ em) cùng 12 thành viên phi hành đoàn.

Vị trí máy bay mất liên lạc cách biên giới vùng trời Việt Nam (FIR) khoảng 18km, với hơn 1 phút bay, cách Cà Mau khoảng 320km.

Lịch trình của chuyến bay MH370:

- 00:21 (16:21 GMT): Chuyến bay MH370 cất cánh từ sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) đi Bắc Kinh (Trung Quốc)

- 01:21 (17:21 GMT): Chuyến bay đã mất liên lạc trước khi vào vùng FIR (vùng thông báo bay) của TP.HCM (Việt Nam)

- 02:40 (06:40 GMT): Chuyến bay mất liên lạc với kiểm soát không lưu

- 06:30 (10:30 GMT): Dự kiến chuyến bay phải được dự kiến hạ cánh tại Bắc Kinh (Trung Quốc)

- 07:54 (11:54 GMT): Hãng hàng không Malaysia đã ra thông báo máy bay của hãng đã không hạ cánh theo lịch trình và tuyên bố mất tích

>> XEM TƯỜNG THUẬT NGÀY 9/3 TẠI ĐÂY.

>> XEM TƯỜNG THUẬT NGÀY 8/3 TẠI ĐÂY.