Tuyến Cầu Giấy - Xuân Thủy chỉ cấm ô tô 'vãng lai'

Những người có nhà hoặc trụ sở làm việc ở tuyến đường cấm vẫn được di chuyển bằng ô tô nhưng phải thông báo với lực lượng CSGT.
Những người có nhà hoặc trụ sở làm việc ở tuyến đường cấm vẫn được di chuyển bằng ô tô nhưng phải thông báo với lực lượng CSGT.
TPO - Ông Nguyễn Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, trên tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy, Hà Nội, có nhiều trung tâm thương mại, khu chung cư, các trường đại học, nên chủ phương tiện sống, làm việc ở đây sẽ vẫn được lưu thông, nhưng phải xuất trình giấy tờ ra - vào.

Sáng 28/8 trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở giao thông vận tải cho biết, hiện tại, Sở GTVT cùng Ban quản lý đường sắt, Phòng CSGT và một số nhà thầu liên quan, bắt đầu triển khai thi công tuyến đường sắt số 3 (Nhổn – Ga Hà Nội).

Theo ông Tân, đoạn đường thi công khó khăn nhất là Xuân Thủy – Cầu Giấy, nơi đặt nhà ga số 6 - 7 - 8, có mật độ phương tiện giao thông cao, hay bị ùn tắc vào giờ vao điểm là nơi tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng, đông sinh viên nên gặp nhiều khó khăn trong thi công.

Trước khi thi công, các biển báo chỉ dẫn được cắm tại các tuyến đường, trong khi thi công sẽ cấm tất cả các loại xe tải, xe ca hoạt động trừ xe buýt, xe làm nhiệm vụ, xe cấp cứu, cứu hỏa...

Những cơ quan, đoàn thể và người dân nằm trong khu vực thi công tuyến đường vẫn đi lại bình thường. Khi đi lại, người dân xuất trình giấy tờ, lực lượng chức năng “không xử phạt” nếu đi vào đường cấm, mà hướng dẫn theo làn đường đã phân từ trước.

Tuyến Cầu Giấy - Xuân Thủy chỉ cấm ô tô 'vãng lai' ảnh 1

Theo ông Nguyễn Xuân Tân, khu vực Xuân Thủy - Cầu Giấy là nơi gặp khó khăn trong việc thi công nhà ga.

Ông Lê Huy Hoàng – Phó Ban quản lý Dự án Đường sắt Giao thông Đô thị cho biết, hiện tại, 5 gói thầu xây dựng đang được triển khai. Mỗi ga có 60 cọc nhồi.

Sau khi nhồi cọc xong, các đơn vị tiến hành công tác kiểm tra như thí nghiệm, khoan lõi, siêu âm… để kiểm tra đảm bảo an toàn. Đơn vị đang đốc thúc nhà thầu thi công ngay, tập trung cao độ nhưng phải đảm bảo chất lượng.

Dự kiến cuối tuần này hàng rào chắn sẽ được dựng lên. Hàng rào chắn thi công được thiết kế thu hẹp tới mức tối đa là 14 m.

Sơ đồ phân luồng dành cho các xe:

Xe đi Mai Dịch - Cầu Giấy và ngược lại theo hướng Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng - Duy Tân - Trần Thái Tông - Nguyễn Phong Sắc - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Khánh Toàn - đê Bưởi.

Ôtô con muốn đi Cầu Giấy - Phạm Hùng thì theo hướng Cầu Giấy - Chùa Hà - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông - Duy Tân - Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng.

MỚI - NÓNG