Vụ chai sữa bị tố bẩn đen: Hội bảo vệ người tiêu dùng đến rồi lại... đi

3 chai sữa Soya Number 1 bị đóng cặn đen từ bên trong
3 chai sữa Soya Number 1 bị đóng cặn đen từ bên trong
TP - Sau khi gọi điện tới yêu cầu anh Mạnh… im lặng, hạn chế cung cấp thông tin cho báo chí vào buổi sáng, tới chiều qua (11/3), nhân viên Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng xuống nhà và yêu cầu anh Mạnh viết đơn kiện. Anh Mạnh không đồng ý, nhân viên đã ra về và bỏ lại lá đơn…

Tiền Phong ngày 11/3 đưa tin, anh Nguyễn Quang Mạnh, chủ quán cà phê Google (số 45A, đường Dũng Sĩ Thanh Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) phản ánh về việc quán của anh có một số chai nước Soya Number 1 của Tân Hiệp Phát (còn hạn sử dụng) kém chất lượng. Anh Mạnh cho hay, anh đã phản ánh sự việc tới Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng. Sau đó khoảng 9h15 phút, điện thoại di động anh Mạnh nhận được cuộc gọi từ số điện thoại của Hiệp hội, một nhân viên nam hỏi thông tin cá nhân anh Mạnh và khuyên nên im lặng, hạn chế cung cấp thông tin cho báo chí – anh Mạnh cho biết.

Đến buổi chiều, một nhân viên nam của Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng xuống quán cà phê của anh Mạnh, đưa ra một mẫu đơn và yêu cầu anh Mạnh viết đơn kiện. Tuy nhiên, anh Mạnh không đồng ý nên nhân viên này ra về.

“Nhân viên có tên là Minh dặn tôi đem ba chai nước xuống Hiệp hội để họ lập biên bản niêm phong, xong rồi họ giữ. Tôi không đồng ý. Tôi không muốn kiện tụng ai cả, tôi chỉ báo cáo sự việc như thế, họ có trách nhiệm xuống kiểm tra, nếu muốn niêm phong phải có đầy đủ thành phần, từ chính quyền đến doanh nghiệp Tân Hiệp Phát và báo chí. Niêm phong xong tôi sẽ giữ ba chai nước này. Tôi làm vậy vì mục đích bảo vệ cho người tiêu dùng, không hề có ý gì hết”, Anh Mạnh nói.

Chiều cùng ngày, anh Mạnh cũng đã gọi điện vào đường dây nóng Tân Hiệp Phát, tuy nhiên chỉ nhận được lời hứa sẽ cho người đến kiểm tra. Được biết, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế) cũng đã cho người xuống làm việc với anh Mạnh, niêm phong 3 chai nước và sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Lữ Bằng - Phó Giám đốc Sở Công Thương kiêm Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng cho hay, ông chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào từ cấp dưới về chuyện này.

“Muốn chúng tôi tới kiểm tra, khách hàng cần phải có văn bản, phản ánh sự việc. Ví như mua sản phẩm ở đâu, giá bao tiền, sản phẩm bị lỗi gì… từ đó chúng tôi mới thụ lý đơn kiện. Chứ giờ nói khơi khơi thế làm sao chúng tôi kiểm tra được. Thời buổi này chuyện hạ bệ uy tín thương hiệu rất nhiều. Nói chung là phải phản ánh đúng luật, đúng quy trình” - ông Lữ Bằng nói.

Sáng 11/3, tại TP Mỹ Tho (Tiền Giang), Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang chủ trì cuộc hòa giải giữa đại diện Cty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hiệp Phát và ông Nguyễn Xuân Định, người mua chai nước Number 1 có vật lạ bên trong. Ông Định ở ấp Bình Phong B, xã Tân Mỹ Chánh yêu cầu Cty Tân Hiệp Phát xem xét có phải chai nước là sản phẩm của Cty mình hay không, vì sao có vật lạ bên trong và yêu cầu khắc phục để bảo vệ người tiêu dùng. 

Ông Nguyễn Văn Lưỡng, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang, cho hay người tiêu dùng muốn đưa chai nước ngọt Number 1 đi giám định tại Trung tâm Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 3 tại TPHCM. Trước yêu cầu của Cty Tân Hiệp Phát muốn đưa chai nước giám định ở Viện Khoa học Hình sự, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và ông Định quyết định đưa chai nước đi giám định tại Trung tâm Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 3 TPHCM. 

Đức Thịnh- Nguyên Hương

MỚI - NÓNG