TPO - Tính đến trưa ngày hôm nay, 1/10, một nạn nhân trong vụ sập cầu đã tử vong trong bệnh viện, nâng số người bị thiệt mạng lên 50 người; 81 người bị thương, 3 người mất tích.

Suốt đêm qua, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp tục làm việc dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh  Đức để tìm thi thể của 3 nạn nhân còn lại.

Đến thời điểm này đã phá dỡ được gần nửa tấm bê tông cốt thép phía trụ số 13 (tấm này rộng khoảng 230m2, nặng hàng nghìn tấn) và khối sắt thép của hệ đà giáo giáp với trụ 14.

Đây là những vị trí trước đó dự đoán phía dưới có thi thể của 3 người còn mất tích. Mặc dù có mùi rất nặng bốc lên nhưng không phát hiện được thi thể của người nào.

6 giờ 45 phút sáng nay, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng chủ trì họp Ban chỉ đạo với sự có mặt của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức, các đồng chí lãnh đạo thành phố Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long, Quân khu 9, nhà thầu chính Nhật Bản (TKN) và các đơn vị có liên quan.

TKN báo cáo và đề nghị Bộ GTVT giúp đỡ về nhân lực và phá dỡ 2 tấm bê tông lớn dính liền với trụ 14 và 15 (do phải sử dụng vật liệu nổ) sau khi công tác tìm kiếm người mất tích kết thúc.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự họp, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng chỉ đạo: 

Tiếp tục và khẩn trương công tác tìm kiếm người mất tích, nhằm vào các vị trí phía dưới điểm gẫy của hai tấm bê tông cốt thép (nhịp thuộc trụ 13, 14) nằm sâu dưới lòng đất và dưới đống sắt thép còn lại, trước mắt sử dụng lực lượng hiện có và lực lượng của QK 9; đề nghị lãnh đạo huyện Bình Minh hỗ trợ tìm hiểu nguyên nhân đồng thời vận động anh em quay trở lại làm việc.

Về đề xuất giúp đỡ nhân lực của TKN, Bộ đã chỉ đạo ngay Tổng GĐ Tổng cty Xây dựng Thăng Long điều các công nhân kỹ thuật đến hỗ trợ. Về đề xuất phá 2 tấm bê tông lớn dính liền của TKN, Bộ GTVT đã liên hệ với Quân khu 9 đề nghị nghiên cứu và sớm có giải pháp giúp đỡ.

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa có chỉ đạo thành lập tổ công tác bao gồm các chuyên gia kỹ thuật cao cấp để thu thập số liệu, lập đề cương nghiên cứu và đánh giá nguyên nhân sự cố; ký Công văn số 6194/BGTVT-CGĐ chọn cty tư vấn độc lập ngoài Bộ GTVT thực hiện công tác đánh giá nguyên nhân sự cố; yêu cầu TKN và Tư vấn giám sát tự đánh giá nguyên nhân của sự cố.